PERM ผลงานQ1พุ่งนิวไฮ ราคาเหล็กแรงดันกำไรทะลุ100 ล.

884

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น เหล็กกล้าแรงดึงสูงชุบสังกะสี เหล็กเคลือบเคมีด้วยไฟฟ้า เหล็กโครงคร่าวเพดานและผนัง แผ่นหลังคาและผนังเหล็กเคลือบสี โดย นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/64 เติบโตอย่างมากเมื่อเทียบจากไตรมาส 4/63 ที่มีกำไรราว 63 ล้านบาท เนื่องจากออเดอร์สินค้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างมากเกินความคาดหมายของบริษัท ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมเหล็กที่มีทิศทางดีขึ้น และจากราคาเหล็กปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ยราว 30% ในขณะที่บริษัทได้ทำการสต็อกเหล็กล่วงหน้าไว้แล้ว ในจำนวนที่เพียงพอต่อการใช้งานไปจนถึงไตรมาส 2/64 ซึ่งโดยเฉลี่ยบริษัทจะใช้เหล็กในการผลิตสินค้าราว 3 หมื่นตันต่อเดือน ส่งผลให้บริษัทได้รับอานิสงส์เชิงบวกอย่างเต็มที่

รับทรัพย์สินค้าไฮมาร์จิ้น-ออเดอร์พุ่ง

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 64 นี้ บริษัทมองเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์อย่างเต็มที่ เพราะไม่มีการลงทุนหนักเพิ่มเติม บวกกับที่บริษัทได้มีการเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจากผู้นำเข้า มาเป็นผู้ผลิตและขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น ผ่านบริษัทในเครือ บ.เอ็มพาวเวอร์สตีล ที่จะมีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างเต็มที่ในช่วงปลายไตรมาส 3/64 นี้ เป็นต้นไปและบริษัทเตรียมเดินหน้าเข้ารับงานโครงสร้างพื้นฐานทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ที่กำลังมีความต้องการสูงอยู่ในขณะนี้

สัญญาณกำไรทะลุ100ล.-เป้า4.40บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แนะนำ เพิ่มน้ำหนัก เข้าลงทุนในหุ้น PERM เพราะจะได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กปรับตัวขึ้นสูง ในขณะที่บริษัทได้สต็อกเหล็กไว้เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะเพียงพอไปถึงช่วงต้นไตรมาส 3/64 บวกกับออเดอร์ที่ไหลเข้ามาอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 1/64 ซึ่งจะสนับสนุนผลประกอบการให้เร่งตัวขึ้นอย่างแรง และน่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากช่วงไตรมาส 4/63 ที่มีกำไรประมาณ 60 ล้านบาท โดยประเมินจากยอดขาย คาดกำไรไตรมาส 1/64 มีโอกาสจะทะลุ 100 ล้านบาท หนุนผลงานทั้งปี 64 นี้พลิกภาพโดดเด่น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.40 บาท

www.mitihoon.com