FPI   ออเดอร์ไหลเข้า-งบQ1ฟื้น ซุ่มดีลรับงานใหม่ 300ลบ. (02/04/64)

106

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากพลาสติก และเป็นศูนย์รวมในการจำหน่าย รวมทั้งให้บริการรับจ้างฉีดขึ้นรูป ชุบ และพ่นสีผลิตภัณฑ์พลาสติก โดย “นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 1/64 คาดมีทิศทางปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขายสินค้าไปต่างประเทศที่สามารถปรับราคาขายสูงขึ้นได้ราว 5-15% ซึ่งปัจจุบันยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทยอยรับรู้งานในมือที่เป็นคำสั่งซื้อล่วงหน้าราว 600-700 ล้านบาท ดังนั้นภาพรวมทั้งปี 64 ยังคงเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 10-15%
ลุยงานประมูล-ธุรกิจฟื้น
ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ในปีนี้มองว่ามีการปรับตัวดีขึ้นจากฐานที่ต่ำในปีก่อน และปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานโปรเจ็กต์ใหม่ของค่ายรถยนต์ มูลค่าประมาณ 200 – 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรู้ผลผู้ชนะงานประมูลได้ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้ โดยบริษัทฯ คาดหวังจะมีโอกาสได้รับงานเข้ามาเพิ่มจำนวนครึ่งหนึ่ง หรือประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อเข้ามาสนับสนุนแบ็กล็อกเดิม
ขณะที่แนวโน้ม “ธุรกิจรับผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมรถยนต์” ที่ประเทศอินเดีย ผ่าน FPI AUTOPARTS INDIA PRIVATE LIMITED ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น บริษัทฯ คาดว่าในปีนี้จะเป็นปีแรกที่สามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดจาก หลังจากเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเรียบร้อยแล้ว
ผลงานโต-แนะนำ”ซื้อ”
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ FPI คาดผลงานปี 64 จะฟื้นกลับมาชัดเจน จากภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดในปีก่อนไปแล้ว และบริษัทได้ตัดขายธุรกิจโรงไฟฟ้าออกไป และมีกระแสเงินสดกลับมาในมือกว่า 200 ล้านบาท และมีกำไรกว่า 10 ล้านบาท  คาดรายได้ปี 64 จะกลับมาสูงสุดในรอบ 3 ปี ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมายเหมาะสม 3 บาท

www.mitihoon.com