RML ยอดโอนอสังหาทะลัก ราคาต่ำบุ๊กน่าสะสม (02/04/64)

404

มิติหุ้น-RML ส่งซิกผลงานปี 64 ฟื้นตัวชัด เหตุเร่งทยอยโอนโครงการในมือเพียบ จากปัจจุบันมี Backlog กว่า 8 พันล้านบาท พร้อมลุยเปิดโครงการคอนโดฯใหม่ 2 แห่ง มูลค่า 5,000-10,000 ล้านบาท เชื่อรักษาความเป็นผู้นำการพัฒนาอสังหาฯระดับลักซ์ชัวรี่ โบรกชี้ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.22 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไรมอน แลนด์ หรือ RML ผู้พัฒนาอสังหาฯ มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับลูกค้าระดับกลางถึงระดับบนโดย “นายกรณ์ ณรงค์เดช” ประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจจะรักษาความเป็นผู้นำการพัฒนาอสังหาฯระดับลักซ์ชัวรี่ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงวางแผนส่งเสริมการขายด้วยการจัดโปรโมชั่นและเน้นขายผ่านช่องทาง Online ด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับชมโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ผ่านระบบ Online ก่อนตัดสินใจเข้าชมโครงการจริง เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อและเข้าถึงลูกค้าโดยตรง ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลักดันยอดขายโครงการได้เพิ่มมากขึ้น

                ลุยเปิดโครงการใหม่หมื่นล.

ส่วนในปี 64 บริษัทตั้งเป้าเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่า 5,000-10,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีที่ดิน บริเวณสุขุมวิท 28 พื้นที่กว่า 2 ไร่ และสุขุมวิท 38 พื้นที่ 3.5ไร่ ซึ่งได้ร่วมทุนกับ “บ.โตเกียว ทเทโมโนะ” เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซัวรี่ส์ โดยที่ดินที่สุขุมวิท 38 ถ้าเปิดก็จะเป็นโครงการมูลค่า 8,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีในปี 64 บริษัทจะยังไม่มีโครงการใหม่ที่จะเข้ามาโอนฯเพิ่ม เนื่องจากโครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจะมีการโอนฯอีกครั้งในปี 65 คือ โครงการ Estell และ ในปี 66 คือโครงการ TAIT สาทร 12 ส่วนโรงแรม The Kitch Hotel จะเปิดในปี 64

ราคาต่ำบุ๊ก1.20บ.                             

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น RML ปัจจุบันราคาหุ้นยัง Laggard ขณะที่ปี 64 ผลงานจะเริ่มฟื้นตัว จากยอดโอนฯที่จะเข้ามามากขึ้น ประกอบกับบริษัทถือโอกาส Re-Brand ปลี่ยนภาพลักษณ์ เปลี่ยนโลโก้ใหม่ และปรับกลยุทธ์สอดคล้องคนรุ่นใหม่ รุกทุกสถานะกาณณ์ ล่าสุดมี Backlog กว่า 8,000ล้านบาท คาดในปีนี้จะรับรู้รายได้เกือบครึ่ง ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 1.20 บาท  แนะนำ “ซื้อสะสม”

www.mitihoon.com