III โละขายธุรกิจขนส่งทางอากาศ กำเงิน 68.53 ลบ.

457

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่าบมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) โดย นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมติคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 64 ได้ขายหุ้นกลุ่มบริษัทธุรกิจขายระวางสินค้าสายการบิน (GSA) ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัท GSA) ให้กับบริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ANI) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมค้าของบริษัท (ถือหุ้นโดยบริษัทฯร้อยละ 60 )และให้กับบริษัท Superior GSA Pte. Ltd. (“Superior”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Around Logistics Management Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทการร่วมค้า (ถือหุ้นโดยบริษัทฯ ร้ อยละ 50) โดย ANI และ Superior จะชําระค่าซื้อหุ้นของบริษัทต่างๆ ข้างต้นด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยกลุ่มบริษัท GSA ที่ขายมีดังนี้

1) ขายหุ้นสัดส่วนร้อยละ 20 ของ Freightworks GSA (HK) Limited ให้กับ Superior

2) ขายหุ้นสัดส่วนร้อยละ 25 ของ Excel Air (Guangzhou) Limited ให้กับ Superior

3) ขายหุ้นสัดส่วนร้อยละ20 ของ Excel Air Limited (จดทะเบียนในฮ่องกง) ให้กับ Superior

4) ขายหุ้นสัดส่วนร้อยละ 32 ของ Excel Air (Cambodia) Co., Ltd. ให้กับ Superior

5) ขายหุ้นสัดส่วนร้อยละ50 ของ GSA Cargo Network Myanmar Co., Ltd. ให้กับ ANI

6) ขายหุ้นสัดส่วนร้อยละ 34ของ JPK Asia (Thailand) Co., Ltd. ให้กับ ANI

ธุรกรรมการขายหุ้นสามัญในกลุ่มบริษัท GSA ของบริษัทฯ ให้กับ ANI และ Superior จะมีมูลค่ารายการรวม ทั้งสิ้น 68.53 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะได้รับชําระเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ANI จํานวน 55,520 หุ้น และหุ้นสามัญเพิ่ม ทุนของ Superior จํานวน 4,509 หุ้น

อย่างไรก็ดี ธุรกรรมการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ ANIซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธุรกรรมการขายหุ้นกลุ่มบริษัท GSA โดยภายหลังการได้รับหุ้น ANI และ Superior เป็ นสิ่งตอบแทน จะทําให้ส่วนได้เสียใน ANI ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจากเดิม ร้อยละ 60.0 เป็น ร้อยละ 77.7 โดยยังคงสถานะเป็นบริษัทร่วมค้า และการบริษัทฯ ได้รับหุ้น ANI และ Superior จากการ ขายหุ้นกลุ่มบริษัท GSA มูลค่าทั้งสิ้น 68.53 ล้านบาท จึงเข้าข่ายในการพิจารณาการคํานวณขนาดรายการ ตาม ประกาศเรื่องการได้มาหรือจําหน่ายไป โดยมีขนาดรายการสูงสุดจากการได้มาตามเกณฑ์มูลค่าสิ่งตอบแทนซึ่งคํานวณ จากงบการเงินรวมของบริษัทฯ สิ้นสุดวันที่ 31ธันวาคม 63 ที่ได้รับการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของบริษัทฯ เท่ากับ ร้อยละ 2.85 และเมื่อรวมกับขนาดรายการย้อนหลัง 6 เดือนก่อนเข้าทํารายการดังกล่าว มีขนาดรายการรวมตาม เกณฑ์มูลค่าสิ่งตอบแทนเท่ากับร้อยละ 7.59ซึ่งมีขนาดรายการน้อยกว่าร้อยละ 15

www.mitihoon.com