เด็กแนว (บ่าย) – CMO มองให้ยาว เป้า 3 บ. (03/04/64)

1361

>> CMO มองให้ยาว เป้า 3 บ. 

CMO เผชิญความท้าทายในช่วงโควิดอย่างมาก  เนื่องจากเป็นผู้ที่ทำธุรกิจด้านการจัดงาน Event ต่างๆ  ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างตรงๆ  ในปีที่ผ่านมา เพราะงานต่างๆ ถูกยกเลิกไปหมดสิ้น   แน่นอนว่ารายได้

ปี 64  กลับมาได้อย่างรวดเร็ว   เนื่องจากบริษัทปรับตัวเข้าสู่ระบบออนไลน์ ด้านงานประชุมสัมมนา ด้วยโปรแกรมล้ำสมัย ทำให้ตอบโจทย์ช่วง WFH และ Social Distancing  สร้างสิ่งที่ตอบสนองผู้ประกอบการได้อย่างดีด้วยระบบ Online event, Digital event และ Hybrid Event  จนคว้างานในมือเพิ่มขึ้นกวา 400 ลบ.  แต่ต้นทุนต่ำลง เพราะจัดการด้วยระบบการสื่อสารนั่นเอง

ผู้บริหารคาดรายได้ไม่น้อยว่าพันล้านบาท จากปีก่อนแค่ 747 ลบ.  ซึ่งนั่นหมายความว่ารายได้จะกลับมาเทียบเคียงกับช่วงปกติ และอาจดีกว่าด้วยซ้ำ เพราะจะมีอัตรากำไรที่ดีกว่าจากต้นทุนการจัดงานที่ต่ำมาก

     ถ้ารายได้กลับเข้าสู่ 1,000ลบ. และอัตรากำไรดีขึ้นมาก  หรือคาดว่าไม่น้อยกว่า 5% จะทำกำไรราว 50 ลบ. คิดเป็น eps .20 บาทอย่างน้อย  ให้ PE แค่ 15 เท่า เป้าราคาก็ต้องเห็น 3 บาท upside 100% จากตรงนี้ ขณะที่ PBV  0.65 เท่าอีกด้วย

กราฟ สร้างหัวและไหล่

กราฟ CMO ลงลึกมากเกินไป จนเข้าสู่เขต Oversold และกำลังสร้างฐานดีดตัวขึ้น โดยมีแนวต้านแรก 1.75 บาท ซึ่งการขึ้นนี้ จะเป็นการยืนยัน bottom out ในระยะยาว  จึงถือว่าราคานี้คือไม้ต้นๆ ของรอบใหม่

www.mitihoon.com