SET เดินหน้าทดสอบ 1,600 จุด กูรูแนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มรับเหมา ชู STEC เด่น

190

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเชีย เวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุนว่า ให้เน้นหุ้นที่มี Free Float สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด ซึ่งจะได้ประโยชน์หากนำเกณฑ์ Free Float Adjusted Market Cap มาใช้คำนวณดัชนี ส่วนประเด็นที่อาจสร้างแรงกดดัน ได้แก่สถานการณ์ Covid-19 เชื่อว่า SET Index ยังเดินหน้าทดสอบ 1,600 จุด พอร์ตจำลองลด CENTEL ลง5% เข้าซื้อ TMT หุ้น Top Pick เลือก BBL, STEC และ TMT

หุ้นกลุ่มรับเหมาเข้าสู่ช่วงกระแสเก็งกำไรต่อ …… แนะนำ STEC
ASPS นําเสนอใน Invest+ เดือน เม.ย.64 ถึงตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยหนุนจากมาตรการการคลังของรัฐบาล หลังจากช่วงไตรมาส 1/64 รัฐเดินหนาออกมาตรการกระตุ้นการบริโภคไป อาทิ โครงการเรารักกัน คนละครึ่ง ฯลฯ และกระตุ้นภาคท่องเที่ยวต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ จะถึงคิวการกระตุ้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งทางด่วน รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ ฯลฯ
ASPS นับโครงการภาครัฐที่คาดว่าจะเปิดประมูลปีนี้มีมูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 4 แสนล้านบาท ซึ่งหากเกิดขึ้นได้จริงจะเป็นมูลค่าการเปิดประมูลที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของไทย

ส่งผลบวกต่อบริษัทรับเหมาก่อหสร้างถ้วนหน้า ทั้งผู้รับเหมารายใหญ่อย่าง ITD, CK, STEC, UNIQ รายกลางอย่าง NWR, RT และผู้รับเหมาเสาเข็มอย่าง SEAFCO และ PYLON