GENCO “ขยะทองคำ”พลิกกำไรพุ่ง ลุยโรงไฟฟ้ารัฐ-ราคาต่ำบุ๊ค

1825

 

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO ทำธุรกิจหลักให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งแรกปี 64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเป็นหนึ่งในบริษัทที่จะได้รับอานิสงส์ การรับงานใหญ่ “กำจัดขยะและของเสียที่เป็นอันตรายจาก Covid-19 หรือ “ขยะ Covid-19” ที่ได้จากการตรวจทั่วประเทศทั้งพบเชื้อและไม่พบเชื้อ และขยะจากทางการแพทย์ เป็นต้น

รวมถึงการที่ภาครัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการต่าๆ  นับเป็นปัจจัยเชิงบวกสำคัญที่ทำให้การค้าการลงทุนในประเทศฟื้นตัว และทำให้หลายๆอุตสาหกรรมกลับมาดำเนินธุรกิจ และเริ่มขยายกิจการใหม่ๆ ดังนั้น “ธุรกิจการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรม”ก็จะเติบโตตามไปด้วย

ผนึกพันธมิตรลถย

ไม่เพียงเท่านั้น  GENCO อยู่ระหว่างมองหาธุรกิจใหม่ๆเพื่อเข้ามาช่วยสนับสนุนฐานรายได้ อย่าง “ธุรกิจพลังงาน” ล่าสุด GENCO เตรียมร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญ ที่เข้าร่วมประมูล “โรงไฟฟ้าภาครัฐ” คาดหวังชนะประมูลไม่ต่ำกว่า 20-30MW และเดินหน้า “ธุรกิจติดตั้ง Solar Rooftop” ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาเจรจาจำนวนมาก ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิอย่างแน่นอน

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน GENCO มีกระแสเงินสดในมือสูง, D/E ต่ำเพียง 0.15 เท่า พร้อมเดินหน้าการลงทุนใหม่ๆ และในปี 64 จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ ปัจจุบันหุ้นซื้อขายบน P/BV 0.72 เท่า ราคายังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู) แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 1.20 บาท

www.mitihoon.com