UTP งบไตรมาส1ร้อนระอุ ไฮซีซันหนุนฐานผลิตเต็ม100% (06/04/64)

806

มิติหุ้น-UTP ลั่นผลงานไตรมาส 1/64 แรงไม่หยุด ขานรับช่วงไฮซีซั่น ‘ฤดูผลไม้ส่งออก-ซื้อขายออนไลน์-ได้ฐานลูกค้าใหม่’ หนุนออเดอร์กล่องล้นทะลัก ดันกำลังผลิตเต็ม 100% ซุ่มกางแผนขยายกำลังการผลิต โบรกชี้ปี 64 มีลุ้นกำไรทำนิวไฮ ชี้เป้า 23 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP ทำธุรกิจการผลิตและจำหน่ายกระดาษคราฟท์ โดย “นายวัชชระ ชินเศรษฐวงศ์” กรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูผลไม้ส่งออก,การเติบโตของ E-commerce โดยเฉพาะในกลุ่มอาหาร,การซื้อขายสินค้าผ่านออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น และการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ๆ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น

ออเดอร์ล้นหนุนกำลังผลิตพุ่ง95%

โดยปัจจุบันบริษัทรับออเดอร์ใหม่ๆเข้ามาจนผลิตไม่ทัน และใช้กำลังการผลิตเกือบเต็ม100%แล้ว หรือ 2.7 ตัน/ปี ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ทุ่มงบ 200 ล้านบาท เพื่อสั่งซื้อเครื่องจักร “เตรียมเยื่อกระดาษ”ทดแทนเครื่องเดิม เพื่อหวังเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสูงขึ้น รองรับงานที่กว้างมากขึ้น และเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้เพิ่มขึ้น

พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาแผน “การขยายกำลังผลิตใหม่” เช่นเดียวกัน  แต่ขอศึกษาตลาดก่อนถึงจะตัดสินใจลงทุน ส่วนภาพรวมทั้งปี 64 เบื้องต้นตั้งเป้ากำไรสุทธิเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธินิวไฮที่ 1.01 พันล้านบาท

กำไรนิวไฮไม่หยุด-เป้า23บ.

“บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เปิดเผยว่า  ภาพรวมธุรกิจปี 64-65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮเติบโต 7% และ เติบโต 10% ตามลำดับ โดยเป็นผลมาจากการผลิตที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ,การเดินหน้าหาลูกค้าใหม่ๆ และการขยายการส่งออก, GPM เพิ่มเป็น 33.5-34.5% จากการเพิ่มสัดส่วนสินค้ามาร์จิ้นสูง,ราคาวัตถุดิบต่ำลง และการเติบโตของ E-commerce โดยเฉพาะในกลุ่มอาหาร และลดการใช้พลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น แนะนำ “ถือ”  ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” แนะนำ “ซื้อ”ประเมินราคาเป้าหมายที่ 23 บาท

www.mitihoon.com