BSBM บุ๊กกำไรล้นจ่อปันผลแรง รับทรัพย์ราคาเหล็กพุ่ง-เป้า2.50บ.

1653

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางสะพานบาร์มิล (BSBM) โดยนายสาธิต โกศินานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ และ เลขานุการ เปิดเผยว่า ผลงานปี 64 น่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทโดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกยังรับผลดีจากราคาเหล็กพุ่งแรงส่งผลให้มีลุ้นผลงานไตรมาส1-2/64 จ่อบุ๊กกำไรพิเศษจากสต็อกเหล็กเนื่องจากค่า Spread ปรับเพิ่มขึ้น ดันมาร์จิ้นแรงกว่า 8 – 10 %  จากปีก่อนอยู่ที่ 5.4 % อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้และกำไรปี 64 เติบโต 10-20 %  จากปีก่อน ที่มีรายได้ 1,573.39 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 84 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ปีนี้ยังได้รับอานสงส์จากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐที่ทุ่มงบลงทุนมหาศาลซึ่งทำให้ความต้องการใช้เหล็กในงานก่อสร้างเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่วนธุรกิจกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นในปีนี้เช่นกัน ซึ่งลูกค้ารายหลักๆคือ“เครือซีเมนต์ไทย”, บริษัท เดอะสตีล จำกัด (มหาชน) หรือ THE ,บริษัท พี.โอเวอร์ซีสตีล จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ต.วรคุณ จำกัด

 

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า BSBM มีโอกาสทำกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี เนื่องจากรับผลดีหลายเด้ง ทั้ง กำไร Spread  จากสต็อกรับราคาเหล็กพุ่ง และออกเดอร์แรงไม่หยุดทั้งงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐและเอกชน แถมยังมีลุ้นปันผลมากกว่า 6 % เนื่องจากนโยบายปันผลไม่น้อยกว่า 80-90 % ของกำไรสุทธิ ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีทองของบริษัท และที่สำคัญD/Eต่ำเพียง 0.02 เท่า ถือเป็นบริษัทปลอดหนี้ และยังมีสภาพคล่องสูงจากกระแสเงินถึง 500 ล้านบาท จึงเป็นหุ้นที่น่าเก็บในภาวะตลาดผันผวน เคาะเป้า 2.50 บาท

www.mitihoon.com