SYNEX แรงรับโควิดระลอก3 -WFH สินค้าไอทีทะลัก(08/04/64)

454

 

มิติหุ้น- SYNEX รับผลดี Work From Home รอบ 3 ยอดขายสินค้าไอที มือถือ แท็บเล็ต พุ่งกระฉูด “พร้อมเดินหน้าจับมือพันธมิตรใหม่เพียบทั้ง  Huawei , realme และ DELTA แตกไลน์จับกลุ่มคอมเมอร์เชียล ให้บริการ EV Charger โบรกมั่นใจปี64กำไรแตะ762 ล้านบาท เคาะเป้า 25 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์  แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า  SYNEX คาดว่าจะได้รับผลดีจากการระบาดของโควิดรอบ 3  ที่กำลังส่งผลกระทบอยู่ในขณะนี้ มีโอกาสที่ภาคเอกชนจะเริ่มประกาศให้พนักงาน Work From Home ดังนั้น อุปกรณ์เกี่ยวกับไอที มีโอกาสจะเริ่มกลับมาอีกทั้ง รวมถึง  มือถือ แท็บเล็ต และสินค้าในกลุ่ม คอมพิวเตอร์ประกอบ (D.I.Y.) และเกมส์  จึงคาดว่าผลงานจะเติบโตโดดเด่นจากอัตรากำไรขั้นต้น หรือ มาร์จิ้น ที่ปรับตัวขึ้นราวมาอยู่ที่ 5 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียกวันของปีก่อน โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ใหม่ อย่างสินค้าของ DELTA  ซึ่งถือเป็น Supplier รายใหม่ของปีนี้ ต่อจาก Nintendo  อาทิ EV Charger ให้กับกลุ่มตลาดผู้พักอาศัย จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยเชื่อว่าตลาดจะปรับเพิ่ม Band การซื้อ ขาย SYNEX ขึ้น จาก Total Addressable market ของ SYNEX สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในระยะยาว

จับมือ Huawei ดันมาร์จิ้นแรง

ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคทีบีเอส ระบุว่า SYNEX ในฐานะที่เป็น Exclusive partner ของ Huawei ที่จะทำให้ยอดขายสินค้า Huawei มีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันที่อยู่ที่Single digit ของรายได้รวม (ปรับตัวลงจากปี 61 ที่ประมาณ 30% จากปัญหา US-China) นอกจากนี้ยังประเมินว่ายอดขาย Huawei ที่จะเพิ่มขึ้นจะเป็นงานโครงการ และ Solution ต่างๆ ซึ่งถือเป็นสินค้ากลุ่ม High margin ของSYNEX เบื้องต้นฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 64  ที่ 762 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 25 บาท/หุ้น

แตกไลน์บริการ EV Charger

ขณะที่นางสาวสุทธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่เฉลี่ยอยู่ที่ 5.92 % และรายได้จะเติบโตราว 10-15 % จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 3.2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากยังเชื่อมั่นว่าตลาดไอทีจะยังกลับมาเติบโตได้เต็มที่ หลังผ่านผลกระทบจากภาวะสินค้าขาดตลาดมาแล้ว รับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ที่เริ่มใส่ใจด้านเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน รวมถึงลูกค้าทั่วไปด้วย โดยเฉพาะปีนี้ที่บริษัทได้จับมือกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง realme ให้บริการหลังการขายสินค้า realme ในกลุ่มสินค้าAlot และยังได้เป็นตัวแทนจำหน่ายจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคอมเมอร์เชียล เพื่อขยายตลาดเครื่องชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charger ให้แก้เดลต้า DELTA ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่เชียวชาญในตลาดนี้

www.mitihoon.com