IMH สู้ศึกโควิด-19 ระลอกใหม่ ผนึกพันธมิตร ABBOTTส่งชุดตรวจเชื้อเฉพาะทางAntigen Swabเจาะตลาด ดันรายได้เข้ากระเป๋าQ2 กว่า 50 ล้าน บาท

46

มิติหุ้น– บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) ส่งข่าวดี ล่าสุดเซ็นสัญญาพันธมิตร “ABBOTT” เปิดตัว ชุดตรวจเชื้อโควิดใหม่แบบใหม่ Antigen Swab นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา จ่อวางจำหน่ายพร้อมบริการตรวจเชื้อผ่านศูนย์ตรวจโรคโควิคIMH ไตรมาส2/64 นี้ มั่นใจดันรายได้เข้ากระเป๋าทันทีกว่า 50 ล้านบาท ส่งซิกครึ่งปีแรกปั้นรายได้แตะ 60 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ายกระดับความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมชุดตรวจเชื้อโควิด

 

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์    แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า ล่าสุดทาง IMH ได้เซ็นสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมกับ บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด (ABBOTT)​ ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ ภายใต้ “Antigen swab” ซึ่งเป็นชุดตรวจที่นำเข้าจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยวิธีการสว๊อป(Nasopharyngeal Swab)​ ซึ่งถูกต้องตรงตามมาตรฐานระดับสากลของโรงพยาบาล

สำหรับการนำชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ชนิด Antigen Swab เข้ามาจำหน่ายในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความเป็นผู้นำด้านนวตกรรมชุดตรวจเชื้อโควิดระดับชั้นนำ โดยชุดตรวจดังกล่าววางจำหน่ายพร้อมบริการตรวจเชื้อผ่านศูนย์ตรวจโรคโควิคIMH  ในราคาเพียง 950 บาท/ท่าน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการช่วยลดต้นทุนของภาคเอกชนในการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบกลุ่มได้เป็นอย่างมาก  โดยการตรวจเชื้อดังกล่าวจะเป็นการเก็บเชื้อด้วยวิธี สว๊อป (Nasopharyngeal Swab)​ ซึ่งสามารถวิเคราะห์และทราบผลตรวจภายในวันที่ตรวจได้ทันที

อย่างไรก็ตาม IMH คาดว่าชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ Antigen Swab จะสามารถรองรับผู้เข้ารับบริการ ได้ภายในช่วงไตรมาส 2/2564 ได้จำนวนมากกว่า 50,000 คน  ส่งผลให้บริษัทฯประเมินรายได้ทางการแพทย์เพิ่มขึ้นจากเครื่องตรวจดังกล่าวเข้ามากว่า 50 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน IMH มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการในการตรวจเชื้อโควิด และ ตรวจสุขภาพ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ย 500 – 1,000 ต่อวันต่อคน ทำให้บริษัทฯคาดการณ์รายได้รวมในช่วงครึ่งปีแรกที่จะเข้ามาไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทอย่างแน่นอน

www.mitihoon.com