SCGP โตอย่างมั่นคง

317

ผลกำไรจาก SOVI และ Go-Pack รวมถึงอัตรากำไรที่สูงขึ้นจะหนุนกำไร 1Q21F สู่ระดับ 1.8พันลบ. +20% qoq และ +3% yoy การขยายกำลังการผลิตใหม่ของ Visy (เพิ่ม +20%) แล้วเสร็จแล้ว ขณะที่การเข้าซื้อ Duy Tan จะแล้วเสร็จใน 2Q โมเมนตัมกำไรจะแข็งแกร่งตลอดทั้งปี

 

หลักทรัยพ์กรุงศรีคาดอัตรากำไรที่สูงขึ้นและปริมาณขายจะหนุนกำไร 1Q21F ของ SCGP คาดกำไรใน 1Q21F ที่ 1.8พันลบ. +20% qoq +3% yoy จากการที่ราคาอ้างอิงกระดาษคราฟท์ (Testliner paper) เพิ่มขึ้นสู่ US$532/ton ใน 1Q21 หรือ +US$107 qoq ขณะที่ราคา AOCC เพิ่มขึ้น US$38/t qoq สู่ US$219 ทำให้ส่วนต่างเพิ่มสู่ US$313 จาก US$244 ใน 4Q20 ราคาอ้างอิงสะท้อนผลการดำเนินงานใน 1Q21 จะแข็งแกร่ง การบริโภคปรับตัวดีขึ้นใน ASEAN ทำให้ปริมาณขายกระดาษบรรจุภัณฑ์เพิ่ม 2% qoq สู่ 1.07ล้านตัน SCGP รวมผลประกอบการบรรจุภัณฑ์ไฟเบอร์จาก SOVI ตั้งแต่ปลายธ.ค. และบริษัทบรรจุภัณฑ์อาหาร Go-Pack (fibrous chain) ตั้งแต่ 13 ม.ค. 2021 เราคาดปริมาณขายบรรจุภัณฑ์ไฟเบอร์เพิ่ม 5% qoq และ yoy สู่ 0.22m ตัน และปริมาณขายกระดาษสิ่งพิมพ์ (fibrous chain) ทรงตัว จากปริมาณขาย Go-Pack จะชดเชยแนวโน้มขาลงของธุรกิจสิ่งพิมพ์และกระดาษเขียน

 

ขณะเดียวกัน SCGP อยู่ในช่วงของการเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ของ Visy โดยเริ่ม COD ใน 2Q โดยการเข้าซื้อ Duy Tan แล้วเสร็จใน 2Q และเข้าซื้อบริษัทบรรจุภัณฑ์อีกหนึ่งแห่ง 2H21 SCGP ถือหุ้น 80% ในผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและพอลิเมอร์ (PPP) Visy ในไทย โดย Visy เพิ่งเพิ่มกำลังการผลิต 20% ยกเว้นคลังสินค้าที่เสร็จในสิ้นปี 2021 โดยไม่ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้เนื่องจากขนาดเล็ก Visy ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารแบบ thermoformed barrier มี EBITDA สูงสุด การเข้าซื้อบริษัทบรรจุภัณฑ์โพลิเมอร์แบบแข็ง Duy Tan ในเวียดนามจะแล้วเสร็จใน 2Q21 รวมถึงจะเข้าซื้อบริษัทบรรจุภัณฑ์ในอินโดฯใน 2H21 อีกแห่ง การเข้าซื้อเหล่านี้จะหนุนแนวโน้มกำไรทั้งปี

 

ขณะเดียวกันทาง SCGP ทำสัญญาซื้อถ่านหิน 70% ของการใช้ในปี FY21 และราคาถ่านหินที่เพิ่มขึ้นมีผลเล็กน้อย ต้นทุนถ่านหินคิดเป็น 5% ของต้นทุนทั้งหมด เราปรับต้นทุนค่าเสื่อมราคาขึ้นจากการเข้าซื้อกิจการใหม่ และรวมผลการดำเนินงาน Duy Tan คาดกำไรปี FY21-23F ลง 4%/5%/2% (จากค่าเสื่อมราคา) แต่เพิ่มเงินสดจากการดำเนินงาน 2%9%/5% ในช่วงเวลาเดียวกัน รวมถึงเพิ่มราคาเป้าหมาย DCF สู่ 52 บาทต่อหุ้น

 

Disclaimer:  เอกสาร/รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้นบนพื้นฐานข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม บมจ.หลักทรัพย์กรุงศรี มิอาจรับรองความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าวได้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแนวคิดของผู้จัดทำเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่างๆที่ปรากฏในเอกสาร/รายงานฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าดังนั้นนักลงทุนโปรดใช้ดุลพินิจอย่างรอบคอบในการพิจารณาการลงทุน

www.mitihoon.com