FANCY ส่งออเดอร์ญี่ปุ่นล็อตใหญ่-บาทอ่อนหนุน-Q1พลิกกำไร

1658

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส หรือ FANCY ผู้ผลิตและจำหน่าย ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้ง ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด แบบบาง (ไบร์ซอนบอร์ด) ไม้สับ (wood chip) ไม้ประสาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 มีโอกาสพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายไตรมาส

ขานรับบาทอ่อนค่า4%

เนื่องจากบริษัทจะได้รับประโยชน์จากหลายปัจจัย ได้แก่ 1.ช่วง Covid-19 ทำให้หลายประเทศ “work from home”ซึ่งประชาชนต่างอยู่บ้านกันมากขึ้น ทำให้ความต้องการซื้อ “เฟอร์นิเจอร์” มากขึ้น ทำให้บริษัทได้รับปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้งและไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด แบบบาง (ไบร์ซอนบอร์ด) ที่นำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการทำเฟอร์นิเจอร์ จากผู้ผลิตสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และ 2.ได้รับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า 4% (สิ้นปี 63 ที่29.99บ./ดอลลาร์ เทียบสิ้นQ1/64 ที่ 31.24 บ./ดอลลาร์) เพราะบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกคิดเป็น 50% ของรายได้รวม

ส่งออเดอร์ล็อตใหญ่ญี่ปุ่น

ขณะที่ผลงานไตรมาส 2/64 กำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง จากการที่บริษัทได้ทำการตลาดส่งออก “ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดแบบบาง (ไบร์สันบอร์ด)” โดยได้ทำการทดสอบและพัฒนากับทางลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มส่งออเดอร์สินค้าตัวอย่างให้ลูกค้าญี่ปุ่น 100,000 แผ่นต่อเดือน โดยประมาณ 16,580 ลูกบาศก์ฟุต เริ่มตั้งแต่ เดือน เม.ย. 64 เป็นต้นไป และคาดว่า จะเพิ่มเป็น 200,000 แผ่นต่อเดือน โดยประมาณ 33,160 ลูกบาศก์ฟุต

พร้อมกันนี้บริษัทยังมองหาโอกาสการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่สร้างผลกำไรที่ดี เพื่อประโยชน์สูงสุดและให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นต่อไป ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาในหลายๆธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com