ERW รับโชคใหญ่โควิดรอบ3 เบนเข็มลุย “รพ.สนาม” (12/04/64)

727


มิติหุ้น – ERW ส้มหล่นนโยบายรัฐเล็งใช้โรงแรมจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม โบรกฟันธง HOP INN ตรงเป้าหมายมีกว่า 17 แห่งทั่วประเทศพร้อมลุ้นผลงานฟื้น มั่นในปี 65 กำไรโตแรง45 % เคาะเป้า 5.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่า จากกรณีที่เกิดการระบาดของโรคโควิดรอบ3 จนส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยเร่งตัวขึ้นเร็ว รวมถึงการขอเข้าตรวจเชื้อและมีการพบเคสผู้ที่เสี่ยงมากขึ้น จนอาจส่งผลให้โรงพยาบาลที่มีอยู่ไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)จึงมีแนวทาง ขอให้เปิดมาตรการใช้สถานที่โรงแรมต่างๆ ที่เข้ามาอยู่ในระบบแล้วให้โรงพยาบาลประกบเหมือนที่ผ่านมา ส่วนในต่างจังหวัดทางกระทรวงสาธารณสุขขอให้จังหวัดต่างๆ จัดเตรียมความพร้อมด้านโรงพยาบาลสนาม

จ่อนำ Hop Inn จัดตั้งรร.สนาม
ดังนั้น ERW ถือว่าตรงวัตถุประสงค์ที่สุด โดยมีโรงแรม Hop Inn ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ที่มีราคาไม่สูงและกระจายตัวตามหัวเมืองใหญ่ถึง 17 แห่ง ทำให้สามารถรองรับการจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้ ซึ่งมีความเป็นไปว่าจะส่งผลดีต่อ ERW ช่วงไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป พร้อมลุ้นผลงานพลิกบวกจากที่ขาดทุน

ทุ่มงบลงทุน 1 หมื่นลบ.
ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ “เทรดดิ้ง” ปรับราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 64 ที่ 5.30 บาท/หุ้น ภายหลังประกาศเพิ่มทุน(RO) จำนวนไม่เกิน 2,014 พันล้านหุ้น ราคาเพิ่มทุนที่ 1 บาท/หุ้น  และออก ERW –W3 เพื่อสัดสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (DE) และรองรับแผนการลงทุนต่อยอดธุรกิจ ตามแผนการปรับเพื่ม Product mix เน้นขยายธุรกิจไปยังกลุ่ม Budget Hotel อย่างโรงแรม Hop Inn วางแผนเพิ่มสัดส่วนกลุ่ม Budget เป็นราว 40% ในปี 68 (ปัจจุบันเป็น 16% ของกลุ่ม) ตั้งเป้าเปิดเพิ่ม ราวปีละ 7-10 โรง คาดใช้งบลงทุนราว (CAPEX) รวมที่ราว 8,000 – 10,000 ล้านบาท สำหรับโครงการ 5 ปี (ปี 64-68) ปัจจุบัน ERW มีโครงการอยู่ในแผน (pipeline) แล้ว 15 แห่ง คาดเริ่มเปิดในปี 64 จำนวน 2 สาขา

www.mitihoon.com