IND ซุ่มชิงงานใหญ่พันล้าน ปูพรมรายได้ทะลุเป้า (12/04/64)

262

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงนว่า บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป หรือ IND ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบ งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง โดย “ดร.พรลภัส ณ ลำพูน” กรรมการ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มีโอกาสที่รายได้รวมจะเติบโตได้สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 700-900บาท หรือเติบโต 15-25% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ลุยชิงงานภาครัฐ1พันล.
โดยเป็นผลมาจาก บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ประกอบกับเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆของทั้งภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ทยอยเซ็นสัญญารับงานใหม่ๆเข้ามาเป็นจำนวนมาก และยังอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง และ งานออกแบบอีกหลายสิบหลายบาท

ส่วนการรับมือช่วงสถานการณ์ Covid-19 นั้น บริษัทได้เตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว รวมถึงได้เตรียมทีมงานและบุคคลากรเพื่อเข้ารับงานใหญ่ๆที่ภาครัฐบาลจะออกมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย โดยเฉพาะโครงการภายใต้งบประมาณของกระทรวงคมนาคม ซึ่งคาดว่าจะมีงานเข้ามาสูงมากจนบริษัทผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมในประเทศไม่เพียงพอ

โกยเงินIPOเร่งขยายฐานธุรกิจ
“ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจผลประกอบการจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 64 เพราะเป็นช่วงที่ภาครัฐบาลเร่งเดินหน้า “โครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน” ออกมามากขึ้น ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ๆภาครัฐมากขึ้น

ส่วนเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO นั้น บริษัทจะนำเงินไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์อุปกรณ์และซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการภายในปี65 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจภายในปี64

www.mitihoon.com