MDX กำไรQ1โตไม่หยุด-สปป.ลาวทำเงินโรงไฟฟ้า500MW.

1088

 

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์ หรือ MDX ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สาธารณูปโภคพื้นฐานและพลังงาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 148.86 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 360.11 ล้านบาท เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี

บุ๊กจ่ายไฟฟ้าเพิ่มขึ้นQ1แกร่ง

โดยแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโต “หลายเท่าตัว” เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ จะเติบโตในทุกๆไตรมาส เนื่องจาก “ธุรกิจพลังงาน” คาดมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจาก “โรงไฟฟ้าพลังน้ำเทิน-หินบูน” ที่สปป.ลาว 500 MW (ถือ20%) มีปริมาณน้ำในเขื่อนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่วน “โรงไฟฟ้าความร้อนร่วมบางบ่อ” จ.สมุทรปราการ 350 MW (ถือ32%) นั้น จะเริ่มกลับมาผลิตไฟฟ้าได้ปกติ จากที่ผ่านมาปิดซ่อมแซ่ม 3 เดือน  ล่าสุด MDX ลงทุนโรงไฟฟ้าผ่าน “บมจ.จี เอ็ม เอส เพาเวอร์หรือ GMS” ซึ่ง MDX ถือหุ้น 52.01%

เฮงปิดดีลขายที่ดีล็อตใหญ่

ด้าน “ธุรกิจสาธารณูปโภค” จะเริ่มเติบโตดีขึ้นตามลำดับ แม้จะเกิด Covid-19 ระลอกใหม่ แต่ “กลุ่มโรงงาน” ก็เริ่มปรับตัวและแบ่งเวลาเข้าทำงานมากขึ้น และมีบางธุรกิจก็ยังเดินหน้าการขยายธุรกิจเพิ่มเติม ส่งผลให้การใช้สาธารณูปโภคเพิ่มขึ้น

ส่วน “ธุรกิจนิคมฯ” โดยในปี64 บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินราว 50-100 ไร่ จากปีก่อนขายได้ที่ 30 ไร่ เพราะปัจจุบันยังอยู่ระหว่างเจรจากับนักลงทุนไทยและต่างประเทศที่สนใจเข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินส่วนที่เหลือกว่า 500 ไร่ เพราะนิคมฯเกตเวย์ ซิตี้  ตั้งอยู่ในโซน “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC” และภาครัฐจะยกระดับสนับสนุนการลงทุนเพิ่มขึ้น ปัจจุบันการเจรจามีความคืบหน้ากว่า 70% แล้ว คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป   ทั้งนี้ทีมผู้บริหาร MDX อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อโอกาสเปิดนิคมฯเฟสใหม่ๆต่อไปด้วย

www.mitihoon.com