SIAM รับโชคใหญ่โควิดระลอก3-เร่งผลิตอาคารรพ.สนามรับผู้ป่วย

1986

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ SIAM ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เหล็กและเฟอร์นิเจอร์ไม้ อาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ ห้องน้ำสำเร็จรูป ผนังกั้นน้ำ บริการรับตกแต่งภายในสถานที่ต่างๆ และพลังงานทดแทน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานช่วงครึ่งแรกปี 64 จะเติบโตก้าวกระโดด และทั้งปี 64 กำไรปกติจะเติบโตโดดเด่นเช่นเดียวกัน

ฮุบงานใหญ่ Covid-19

เนื่องจากขณะนี้ SIAM อยู่ระหว่างรับงานใหญ่ “โครงการผลิตอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์และห้องน้ำสำเร็จรูป” เพื่อเป็น “โรงพยาบาลสนาม” พร้อมรับผู้ป่วย “โควิด-19”  โดยปัจจุบันปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาสูงมาก  รวมถึงประเมินว่าความต้องการของผลิตภัณฑ์นี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นบริษัทจึงอยู่ระหว่างพิจารณาแผน “เพิ่มกำลังการผลิต”

โดยสาเหตุที่ปริมาณออเดอร์เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญนั้น เพราะ SIAM เป็นผู้ผลิตอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ตามการใช้งานทั้ง อาคารแบบถาวร อาคารแบบชั่วคราว และ อาคารแบบพิเศษเฉพาะงาน ไม่เพียงเท่านั้น SIAM จะรักษาฐานลูกค้าหลักในประเทศอเมริกา ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในเอเชีย รวมถึงขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆ ใน AEC อีกด้วย

ทุนหนารุกพลังงานทำเงิน

นอกจากนี้ยังมี “ธุรกิจตกแต่งภายใน ซึ่งปัจจุบัน SIAM อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่จากทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม สถานศึกษา สถาบันการเงิน โรงพยาบาล และสนามบิน มูลค่าสูง ส่วน “ธุรกิจพลังงาน” นั้น บริษัทเตรียมขยายการลงทุนเพิ่มเติม เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น ซึ่งเป็นทั้ง “การร่วมทุนกับพันธมิตร ,การเข้าถือหุ้น และ การเข้าซื้อกิจการ” โดยปัจจุบัน SIAM มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง กระแสเงินสดในมือสูง กำไรสะสม 1.95 พันล้านบาท อัตราหนี้สินต่อทุนต่ำ (D/E) ที่ 0.28 เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้จากสถาบันการเงินเพื่อขยายการลงทุนใหม่ๆได้

กำไรแรง-ราคาต่ำบุ๊ก4.47บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตก้าวกระโดด และสนับสนุนให้ช่วงครึ่งแรกปี 64 โดดเด่น จากการรับออเดอร์ล็อตใหญ่  “โครงการผลิตอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์และห้องน้ำสำเร็จรูป” เพื่อรองรับเป็น “โรงพยาบาลสนาม” รองรับผู้ป่วย “โควิด-19” ล่าสุดมีออเดอร์รอส่งมอบยาวถึงครึ่งปีหลัง 

ส่วนในช่วงครึ่งหลังปี 64  SIAM จะยังเตรียมรับงาน “ผนังงป้องกันน้ำท่วมที่มาจากใต้ดิน และ การป้องกันน้ำท่วมบนดิน” เพื่อรองรับโครงการราชการและภาคเอกชนสำหรับป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย ปัจจุบันราคาหุ้น SIAM ซื้อขายบน P/BV 0.48 เท่า ราคาหุ้นต่ำบุ๊กแวลูที่ 4.47 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com