TSE รุกดีลM&Aโรงไฟฟ้าเพิ่ม ดันรายได้รวมปีนี้ทำนิวไฮ

1433

ผู้สื่อข่าว ”มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนอื่น โดย​ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 คาดจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นไปตามปัจจัยฤดูกาล ส่วนผลประกอบการทั้งปี 64  คาดรายได้เติบโตกว่าปีก่อน  ซึ่งยังไม่รวมส่วนแบ่งรายได้จากธุรกิจร่วมทุนอีก 643 ล้านบาท มีปัจจัยหนุนจากโครงการโซลาร์ลอยน้ำ กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW ที่จะมีการจ่ายไฟฟ้าให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่คาดจะ COD  ได้ในช่วงกลางปีนี้

ประกอบกับปัจจุบันบริษัทยังมีแผนลงทุนซื้อโรงไฟฟ้าในไทยที่ ​​COD แล้วกำลังผลิตราว 50 MW ที่อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร รวมถึงมีแผนเตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน กำลังการผลิต 50 MW ในเดือนเม.ย. คาดจะรู้ผลในปี 64 นี้

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 351 MW โดยมีกำลังการผลิตที่เสนอขายไฟฟ้า 300 เมกะวัตต์ ซึ่งในส่วนนี้ COD ไปแล้วจำนวน 159 MW ที่เหลืออยู่ระหว่างการพัฒนา

ด้าน บล.เคทีบี ​(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ​“ซื้อ” และคงราคาเป้าหมาย 3.40 บาท โดยประเมินบริษัทมีแนวโน้มเติบโตที่ดีขึ้นในระยะยาวแม้ในระยะสั้นมีค่าใช้จ่ายทางการเงินที่สูงขึ้น ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปี ​64 ลง แต่ราคาเป้าหมายยังคงเดิมเพราะกระแสเงินสดไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

www.mitihoon.com