CKP กูรูเคาะผลงานโค้งแรกผ่านฉลุย ปรากฏการณ์ La Nina หนุนผลิตไฟฟ้าเพิ่ม

724

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเคพาวเวอร์ หรือ CKP โดยบทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ​ระบุว่า คาดกำไรจากธุรกิจหลักของ CKP ในครึ่งแรกปี 64 จะยังคงเป็นบวก แม้บริษัทจะมีผลขาดทุนสุทธิในครึ่งแรกปี 63 เนื่องจาก 1.)โครงการ NN2 ผลิตไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นจากการบริหารจัดการน้ำ และ 2.) สภาพอากาศจากปรากฏการณ์ La Niña ส่งผลดีต่อโครงการ NN2 และ XPCL (กระแสน้ำของโครงการ NN2 และ XPCL ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้สูงกว่าสองเดือนแรกของปีที่แล้ว แต่ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต)

ขณะที่ 3.) รายได้จากโครงการ solar เพิ่มขึ้นจากลูกค้าใหม่ของ BKC และ capacity factor เพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแผง solar panel ในขณะเดียวกัน เราเชื่อว่า capacity factor ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำจะเข้าสู่ระดับปกติในปี 65 โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะโตเฉลี่ยถึง 182% ในช่วงปี64-65

ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาเป้าหมาย 6.80 บาท ทั้งนี้  ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามคือความคืบหน้าของการเจรจา Tariff MOU ของโครงการหลวงพระบางกับ กฟผ. โดยในปัจจุบัน Ch.Karnchang (CK.BK/CK TB)* เริ่มทำการปรับพื้นที่แล้ว ​อย่างเช่น การเชื่อมต่อถนน, สะพาน และ สายส่งไฟฟ้าชั่วคราวในช่วงของการก่อสร้าง, การย้ายคนออกจากพื้นที่ ฯลฯ​​

www.mitihoon.com