SEAFCO โบรกชี้งบ​Q1พลิกบวก อัตราการใช้เครื่องมือสูงหนุน​​​

697
ผู้สื่อข่าว ​“มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO โดยฝ่ายวิจัย “บล.กรุงศรี”  ระบุว่า คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1/64 จะพลิกมาเป็นกำไร 50 ล้านบาท เทียบกับขาดทุน 35 ล้านบาท ในไตรมาส 4/63 หนุนจากอัตราการใช้เครื่องมือที่สูงขึ้น ขณะที่บริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบจากราคาเหล็กที่สูงขึ้น เนื่องจากบริษัททำสัญญากำหนดราคาและปริมาณไว้แล้วตั้งแต่โครงการก่อสร้างเริ่มขึ้น รวมถึงลักษณะงานฐานรากที่มีระยะเวลาโครงการที่สั้น (1-12 เดือน) จะลดความเสี่ยงจากความผันผวนต้นทุนวัตถุดิบ

โครงการใหม่Q2หนุนกำไรขั้นต้น

ทั้งนี้ SEAFCO มี backlog มูลค่า 2 พันล้านบาท ในปัจจุบันซึ่งจะเพียงพอสำหรับการรับรู้ไปอีกสามไตรมาส ขณะที่เราคาดว่าโครงการ Central Embassy-Phase มูลค่า 700 ล้านบาท ที่จะเริ่มในไตรมาส 2/64 จะช่วยหนุนรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น

อีกทั้งหนุนจากโครงการเมกาโปรเจคที่จะประมูลในปี 64 มูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท เช่น (1) รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (ขายซองประมูลในมิ.ย.), และ (2) รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก โดยคาดว่าทั้งสองโครงการจะมีงานฐานรากมูลค่า 8.8 พันล้านบาท

อย่างไรก็ดี คาดว่ากำไรปี 65 จะฟื้นตัวได้เต็มที่หนุนจากโครงการเมกาโปรเจคที่จะประมูลในปี 64  คงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายใหม่ 5.60 บาท (จาก 6.90 บาท) เทียบเท่า 15x FY21F PER

www.mitihoon.com