SET อ่อนตัว เหตุถูกกดดันจากพิษ ‘โควิด’เน้นเก็บหุ้นงบQ1/64แกร่ง

142

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (16 เม.ย.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบระดับแนวรับ 1,530+- จุด แม้บรรยากาศการลงทุนของตลาดทั่วโลกจะเป็นบวกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะยอดค้าปลีกเดือน มี.ค. ที่ +9.8% M-M, +27.7% Y-Y ซึ่งสะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เร่งตัว รวมถึงตัวเลข GDP จีนไตรมาส 1/64 เช้านี้ที่คาดโตแรง +1.5% Q-Q, +19% Y-Y จากฐานต่ำปีก่อน แต่คาดดัชนียังคงถูกกดดันจากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ในประเทศที่เร่งตัวขึ้น

โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้ คือ การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีการออกมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมโดยเฉพาะจังหวัดเสี่ยง 18 จังหวัด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจให้สะดุดระยะสั้นอีกครั้งและเป็นลบกับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ฝ่ายวิจัยคาดว่าหุ้นในกลุ่ม Global Play จะเคลื่อนไหวได้ดีตามตลาดหุ้นทั่วโลกและแข็งแกร่งกว่าหุ้น Domestic Play ในระยะนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส1/64 แข็งแกร่ง เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี เป็นต้น

ขณะที่ระยะกลางยาวเน้นสะสมหุ้น Domestic Play อย่าง ธนาคาร ค้าปลีก อาหาร รอการฟื้นตัวในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า โดยยังมองระดับดัชนีที่ 1,530+- จุดเป็นจุดแรกในการเข้าทยอยสะสมหลังแนะนำให้ทำกำไรไปแล้วบริเวณ 1,600 จุด หุ้นเด่นเดือน เม.ย. : CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA

www.mitihoon.com