เด็กแนว(เช้า)-WICE คาดQ1โตเฉียด 100 % (20/04/64)

1986

WICE คาดQ1โตเฉียด 100 %

Logistic  ช่วง Q1 ปีก่อนที่เกิดโควิดใหม่ๆ   รายได้กลุ่มนี้รูดกันทุกบริษัท  เพราะธุรกิจหยุดชะงักในช่วงแรก แต่หลังจาก Q2 เริ่มกลับมาฟื้นตัวเร็วขึ้น และเมื่อจีนกลับมาเปิดเมืองหลังเดือนมิถุนายนก่อนใคร ทำให้การขนส่งทุกๆ ทางกลับมาเติบโตขึ้นรวดเร็วมาก

WICE ใน Q163 กำไรหดตัวเหลือ 30 ลบ. แต่ในไตรมาสถัดๆ มากำไรพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อจีนเริ่ม Import อย่างเต็มที่   โดยเฉพาะรถขนส่งข้ามแดนซึ่ง WICE สร้างรายได้กลับมารวดเร็วมาก        ในช่วง Q3 การขนส่งทางอากาศหยุดไม่ได้ ต้องกลับมาขนส่งสินค้ากันเต็มที่ซึ่งแน่นอนว่า Wice ก็มีความโดดเด่นมากเช่นกัน   และในช่วงปลาย Q3 เป็นต้นมาการขนส่งผ่าน Container  ขาดแคลนอย่างหนัก เพราะยอดจองตู้พุ่งขึ้นจนค่าระวางเรือตู้พุ่งขึ้นหลายเท่าตัว  ส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง

ปี 64 ผู้บริหารเผยคาดกำไรโตอย่างน้อย 15-20%  และมีการเพิ่มการขนส่งคอนเทนเนอร์ โดยสั่งตู้เข้ามา  200 ตู้เพิ่มปริมาณการขนส่ง  อีกทั้งการมีบริการครบวงจรทำให้ได้เปรียบคู่แข่งอย่างมาก      ส่วน Q164 โบรกมองว่ากำไรน่าจะก้าวกระโดดในฐานเดียวกับช่วงปลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นน่าจะมีกำไรโตเฉียด 100% จาก Q163   และทั้งปีมีโอกาสกำไรทุบสถิติได้ไม่น้อยกว่า 250 ลบ. เป้าที่ให้ใหม่คือ 7.10 บาท  เด็กแนวว่า ราคาหุ้นย่อตัวลงมาแล้ว  ตรงนี้หล่ะ สอยเลย

  กราฟจะแรงมาก

กราฟ WICE กำลังดีดตัวขึ้นจากกรอบล่าง โดยมีแนวต้านกรอบบนที่ 6.80 บาท ทั้งนี้ ที่น่าสนใจก็คือ MACD ตัดขึ้นเมื่อใด ราคาจะวิ่งแรงทุกรอบ   ในครั้งนี้ MACD ตัดขึ้นในที่ต่ำ จะทำให้มีช่วงวิ่งไกล  ไปได้ถึง 7.60 บาท และนำซื้อ

www.mitihoon.com