TM จ่อนำเข้า“วัคซีนสปุตนิกวี” ปูพรมผลงานโตทะยาน(20/04/64)

2144

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM” ทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “นางสุนทรี จรรโลงบุตร”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงกรณีที่ภาครัฐบาลนำเข้าวัคซีนCovid-19ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และ มีประชาชนหลายกลุ่มที่ต้องการซื้อวัคซีน Covid-19 เองนั้น

                นำเข้าวัคซีนสปุตนิกวี1ล้านโดส

ล่าสุด TM เตรียมนำเข้า “วัคซีนสปุตนิกวี” จากประเทศรัสเซียเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยมั่นใจว่าจะสามารถนำเข้ามาในประเทศไทยภายในเร็วๆนี้จำนวน 1 ล้านโดส ซึ่ง“วัคซีนสปุตนิกวี”มีความปลอดภัยสูงมาก

โดย TM จะนำเข้า “วัคซีนสปุตนิกวี” เพื่อมาจำหน่ายให้โรงพยาบาลเอกชนที่เป็นลูกค้าของ TM ก่อนหรือ ประมาณ 250 แห่ง คิดเป็น 60-70% ของโรงพยาบาลเอกชนที่มีทั้งสิ้น 380 แห่ง และหาก TM ประสบความสำเร็จในการนำเข้า “วัคซีนสปุตนิกวี” เข้ามาจำหน่ายในไทย ก็จะสนับสนุนให้รายได้ในปี 64 เติบโตโดดเด่น และสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ที่ 700 ล้านบาท

                สินค้าต้านโควิดดันQ1แจ่ม

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะในช่วง Covid-19 ทำให้กลุ่มโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนต่างสั่งออเดอร์ “สินค้าสิ้นเปลืองทางการแพทย์และอุปกรณ์ Safety” เพิ่มขึ้นอย่างมาก (หน้ากากอนามัย-ถุงมือ-เจลล้าง-ชุด PPE คิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของรายได้รวม) รวมถึงล่าสุดบริษัทเพิ่งได้เป็นตัวแทนจำหน่าย “น้ำยาฆ่าเชื้อ Covid-19” จากCallington เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งสร้างยอดขายได้ดีอย่างมาก รวมถึงเตรียมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 เพิ่มเติมอีกด้วย

www.mitihoon.com