SET วันนี้คาดไซด์เวย์กรอบ 1,565-1,585 จุด ชี้กลุ่มพลังงานมีโอกาสนำตลาด

79

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังได้โมเมนตัมเชิงบวกจากวานนี้ที่รีบาวด์ได้ค่อนข้างแรง โดยคาดแกว่ง Sideways ในระดับสูงกรอบ 1,565-1,585 จุด กลุ่มพลังงานมีโอกาสกลับมานำตลาดอีกครั้งหลัง TISCO และ KKP ประกาศผลการดำเนินงานออกมาแข็งแกร่ง ขณะที่วันนี้จะมีแบงค์ใหญ่ KBANK และ BBL ประกาศงบเช่นกัน บรรยากาศการลงทุนโดยรวมทั่วโลกยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ โดยโฟกัสตลาดระยะนี้อยู่ที่การทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/64 ของบริษัทจดทะเบียน

ขณะที่ปัจจัยในประเทศให้ติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งหากยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง อาจทำให้ภาครัฐจำเป็นต้องออกมาตรการควบคุมเพิ่มเติม ซึ่งยังจำกัด Upside ของ SET Index และยังมีความเสี่ยงพักตัวอีกครั้ง หุ้นในกลุ่ม Global Play คาดยังเคลื่อนไหวแข็งแรง ขณะที่ Domestic Play อย่าง ธนาคาร ค้าปลีก ร้านอาหาร แนะนำ “ทยอยสะสม” รอการฟื้นตัวในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า

โดยภาพใหญ่ฝ่ายวิจัยยังมองหากดัชนีปรับฐานลงทดสอบบริเวณ 1,530+- จุดเป็นจังหวะในการเข้าสะสมหุ้นกลับหลังทำกำไรไปแล้วบริเวณ 1,600 จุด

สำหรับกลยุทธ์เลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและคาดกำไรไตรมาส 1/64 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530+- จุด และทำกำไรที่ 1,600+- จุด

www.mitihoon.com