MFEC แรงฉุดไม่อยู่วิ่งหาเป้า 8.60 บ.  รายได้นิวไฮ-แบ็กล็อก 5 พันล. (22/04/64)

500

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็ม เอฟ อี ซี หรือ MFEC ดำเนินธุรกิจพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร  4กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1. Hybrid Infrastructure Services 2. Enterprise Solution 3. Digital Delivery 4. Transformation โดย  “นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 10 –15% แตะระดับ 5,400 ล้านบาท โดยประเมินภาพรวมธุรกิจไอทียังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วงภาวะโควิดระบาด และบางส่วนก็อาจได้รับอานิงส์จากการที่บริษัทต่างๆ มีการลงทุนด้านไอทีเพิ่ม

รับรู้แบ็กล็อก 5พันล.-ดีลงานใหม่ 
ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทมีปริมาณงานในมือ (แบ็กล็อก) อยู่ที่ระดับ 5,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากช่วงปกติที่อยู่เพียงแค่ระดับ 2 -2.5 พันล้านบาท ซึ่งแบ็กล็อกดังกล่าวจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในช่วง 3-5 ปี โดยมีลูกค้าหลักๆ ทั้งกลุ่มแบงก์ กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงกลุ่มพลังงาน

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/64 คาดยังเติบโตดี จากการรับรู้แบ็กล็อกดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่เพิ่มขึ้น  คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้

โดยปีนี้บริษัทได้วาง 2 กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังผันผวน ประกอบด้วย กลยุทธ์แรกคือ Maximize IT Integrated ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า และกลยุทธ์ที่ 2 การช่วยลดต้นทุนรวม โดยการประกาศรับพนักงานเพิ่ม 500 คน จากเดิมที่แล้วราว 1 พันคน เพื่อโฟกัสเข้าไปดูแลงานของลูกค้าและทำให้ราคาถูกลง
อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.40 บาท/หุ้น  ในวันจันทร์ที่ 26 เม.ย.นี้

กูรูชี้พื้นฐานแกร่ง-แนะนำ “ซื้อ”  
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ MFEC มีปัจจัยพื้นฐานด้านผลประกอบการที่แข็งแกร่ง จากบริษัทมีแบ็กล็อกในระดับสูง 5 พันล้านบาท ประกอบกับคาดมีงานใหม่ที่จะทยอยรับเข้ามาเพิ่ม สนับสนุนผลงาน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสม  8.60 บาท

www.mitihoon.com