RS เร่งดีลM&Aต่อยอดโต ปักหมุดรายได้ปีนี้5.7พันล.

330

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ 10,000 ล้านบาทในอีก 3 ปี ข้างหน้า (2024) โดยปีนี้ยังคงเป้าหมายรายได้ 5,700 ล้านบาท (+51%YoY) จากการขยายตลาดไปสู่ mass มากขึ้ น การขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มประสิทธิภาพทีมขาย เพิ่มสินค้า mass product และการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างธุรกิจของกลุ่ม entertainmerce model ทั้งทีวีดิจิทัลช่อง 8 , ช่องแซทเทลท์ทีวี, แอปพลิเคชั่น Cool Anything และออนไลน์มากขึ้น รวมถึงการใช้ music star commerce ศิลปิน ดารา นักร้องในค่าย RS ต่อยอดธุรกิจ commerce

ธุรกิจสินค้ากัญชา-กัญชง คาดจะเห็นสินค้าได้ในปีนี้ เป้าหมาย 8 SKU
RS มีการเตรียมความพร้อมกับผู้ผลิตและมีโรงสกัด ตอนนี้ อยู่ระหว่างรอ อ.ย. อนุมัติกฎต่างๆ คาดสินค้าแรกจะออกในช่วง มิ.ย.-ก.ค. สินค้าภายใต้แบรนด์ S.O.M มี 4 รายการเป็นกลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเป็นหลัก, แบรนด์ well u จะออกสินค้า ก.ย.-ต.ค. และสินค้าเครื่องดื่มแบรนด์ Camu C ใช้ใบกัญชา-กัญชง คาดออก ก.ย. และปลายปี ทั้งนี้ ขึ้นกับการอนุญาตจาก อ.ย. ที่จะออก

เตรียมเพิ่มพันธมิตรเข้าซื้อธุรกิจเพิ่ม (M&A) อยู่ระหว่างเจรจา 1-2 ดีล คาดจะเปิดตัวกลางปีนี้ โดยจะเป็นกลุ่มที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจ commerce รวมถึงการ synergy ธุรกิจช่วยบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้ น

ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 31 บาท โดยยังมีมุมมองเชิงบวกในการวางกลยุทธ์ธุรกิจของบริษัท จากโมเดลของ RS ที่ครอบคลุมลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นได้หลายช่องทาง และจากการสร้างพันธมิตรที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการพัฒนาระบบใช้ฐานข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย อยู่ที่ 31 บาท (อ้างอิงวิธี DCF, WACC 7) PER21F อยู่ที่ 35.6X, คาด Div.Yield 2021F ที่ 2.5%