เด็กแนว (บ่าย) SITHAI จากจุดนี้เคยขึ้นแรง

2581

>> SITHAI จากจุดนี้เคยขึ้นแรง

ศรีไทย  มิใช่แค่มีแค่เครื่องใช้ในครัวเรือน และบรรจุภัณฑ์ แต่ผลิตภัณฑ์มีครอบคลุมมากมายทั้งภาคอุตสาหกรรม  ครัวเรือน  แม่พิมพ์ซึ่งเติบโตสูง ขณะที่บรรจุภัณฑ์นั้นมีอัตราส่วนการผลิตขยายตัวขึ้นจาก 9% เป็น 12%  ขณะที่ผู้บริหารรุ่นใหม่ ตั้งเป้าเร้าใจว่าจากนี้ไปจะ Turnaround น่าจับตา

SITHAI  กลับได้รับผลดีจากโควิด   เพราะเป็นโอกาสในการลดต้นทุนได้มากมาย ซึ่งผู้บริหารเผยลดลงกว่า 200 ลบ.การลด Cost  จะทำให้กำไรเด้งตัวหลังจากขาดทุนมาร่วม 2 ปี  ในช่วงก่อนโควิดมียอดขายระดับ 9 พันลบ. แต่มีอัตรากำไรต่ำ  ดังนั้นในปี 64 ฝ่ายบริหารมั่นใจเลยว่าพลิกกำไรอย่างโดดเด่น

 ศรีไทย เป็นทั้งผู้ผลิต  ผู้ขายส่ง และขายปลีก มี Outlet เป็นของตัวเอง  ขณะที่ธุรกิจในต่างประเทศ มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น   ส่วนการขายในประเทศกว่า 80% ยิ่งได้รับผลบวก เมื่อคนอยู่บ้านมากจึงสั่งสินค้ามากขึ้น เช่น โต๊ะ  เก้าอี้ จาน ช้อน ชาม ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมน่าจับตาอย่างมาก เพราะหลายธุรกิจกำลังปรับเปลี่ยนวัสดุที่เคยใช้จากเหล็กที่ราคาสูง  เซรามิคที่ชำรุดง่าย มาเป็นเมลามีน และพลาสติกที่น้ำหนักเบา ทนทาน  ปรับรูปแบบง่าย และราคาที่ถูกกว่ามาก

จุดเด่นในตอนนี้คือราคาหุ้นที่อยู่ในระดับต่ำสุดตั้งแต่ปี 2013 ทำให้ PBV เหลือเพียง 0.59 เท่า  เข้าสู่จุด bottom ที่น่าเก็บอย่างมาก โดย Book 1.35 บาทเป็นมูลค่าที่น่าสนใจอย่างมาก

กราฟกำลัง Bottom out

กราฟ SITHAI อยู่ในโครงสร้างราคาที่ต่ำสุดในรอบหลายปี และเป็น Bottom ที่เกิดก่อนจะขึ้นแรง โดย MACD ได้ม้วนตัวขึ้นแล้ว  ขณะที่แท่งเทียนสร้าง W-shape มีเป้าหมาย 1.35 บาท

www.mitihoon.com