INGRS พ้นจุดต่ำสุด หุ้นP/BVถูก-ต่ำบุ๊ก0.92บ. (23/04/64)

1544

 

มิติหุ้น – INGRS โบรกฯ ชี้ผลงานงวดปี 64/65 พ้นจุดต่ำสุด รับปัจจัยบวกตัวเลขคาดการณ์ภาพรวมอุตฯ รถยนต์ปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 39% เชื่อบริษัทได้รับอานิสงส์ ชี้ปัจจุบันหุ้น  P/BV ต่ำเพียง 0.62 เท่า ราคาต่ำบุ๊ก 0.92 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ ในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย โดยมีบริษัท อิงเกรส ออโตเวนเจอร์ จำกัด เป็นบริษัทแกน โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า คาดการณ์ผลประกอบการงวดปี 64/65 (1 ก.พ. 64 – 31 ม.ค. 65) ปรับตัวดีขึ้นและผ่านพ้นจุดต่ำสุดปีก่อนไปแล้ว เป็นผลจากปีนี้สมาคมยานยนต์ในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย ที่คาดภาพรวมการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ทุกประเทศ จะเพิ่มขึ้นประมาณ 39% ทั้งนี้คาดจะส่งผลเชิงบวกต่อการเติบโตของรายได้และภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทที่ดีขึ้น

ลั่นปี 64ฟื้น-ออร์เดอร์ไหลเข้า

นายฮามิดี บิน เมาลอด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร INGRS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดปี 64/65  คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นจากงวดปี 63/64 โดยเฉพาะในส่วนของรายได้คาดว่าจะทำได้สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2.22 พันล้านบาท หลังจากที่ภาพรวมของเศรษฐกิจโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้น และกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทเริ่มกลับมาสั่งออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีกครั้ง ประกอบกับบริษัทได้เดินหน้าในการเจรจากับลูกค้า ทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อัดงบลงทุนเครื่องจักร 2.45 พันล.

ขณะเดียวกัน ในปี 64 บริษัทได้วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 2.45 พันล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการลงทุนเครื่องจักรเพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่ๆ การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้ดีขึ้น โดยที่จะเน้นไปที่การขยายการลงทุนในโรงงานประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีโครงการที่ได้รับงานใหม่ๆจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยที่การลงทุนดังกล่าวจะเป็นการลงทุนต่อเนื่องในปี 64-65

www.mitihoon.com