CMR รายได้ตรวจโควิดทะลัก ดันผลงานปีนี้โตสนั่น30% (26/04/64)  

983

มิติหุ้น – CMR ลั่นผลงานโค้งแรกโตฉลุย รับอานิสงส์โกยรายได้ยอดตรวจหาเชื้อโควิดทะลัก ลุยเปิดโรงพยาบาลใหม่ช่วงไตรมาส 3 เพิ่มเตียงคนไข้อีกราว 200 เตียง หนุนผู้ป่วยใช้บริการเพิ่ม ดันผลงานทั้งปี 64 โตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชียงใหม่รามธุรกิจการแพทย์ หรือ CMR ผู้ดำเนินการโรงพยาบาลเอกชน มีห้องตรวจโรคให้บริการรักษาโรคทั่วไป โดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรคทุกสาขาพร้อมอุปกรณ์การรักษาและวินิจฉัยโรค โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 1/64 คาดอยู่ในระดับใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน ทีมีรายได้ 1,060 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 98.94 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้ทางโรงพยาบาลคาดจะได้รับอานิสงส์จากรายได้รับตรวจหาเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น รวมทั้งมีรายได้ผู้ป่วยเงินสดเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ คาดผลประกอบการทั้งปี 64 เติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% เทียบจากปีก่อน

 ลุยเปิดรพ.ใหม่-เพิ่มเตียงคนไข้

ขณะที่ปัจจุบันทางกลุ่มโรงพยาบาลฯ มี “โรงพยาบาลลานนา” และ “โรงพยาบาลลานนา 2” ซึ่งมีเพียงผู้ป่วยจำนวน 210 เตียง และมีคนไข้เข้ารับบริการเตียงคนไข้เต็ม ซึ่งทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างเตรียมเปิดโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ในช่วงไตรมาส 3/64 นี้ และมีจำนวนเตียงคนไข้เพิ่มขึ้นจำนวนราว 200 เตียง

โดยในเฟสแรกคาดว่าจะเปิดให้บริการประมาณ 120 เตียง เชื่อว่าจะมีคนไข้เข้ารับบริการอย่างหนาแน่น เป็นปัจจัยสนับสนุนผลประกอบการของโรงพยาบาลในช่วงครึ่งหลัง

www.mitihoon.com