TEAMG ทุนใหญ่ในตลาดหุ้นจ้องฮุบ-ลุยชิงงานรัฐแบ็คล็อกทะลุ3พันล.

1086

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ TEAMG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ โดย “แหล่งข่าววงการหลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีโอกาสเห็น TEAMG ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นครั้งใหญ่ เพราะขณะนี้มีกลุ่มทุนรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เข้ามาเจรจาขอซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์) TEAMG เพื่อพัฒนาธุรกิจร่วมกัน และหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จจะสนับสนุนให้ผลงานของTEAMG เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 64 นี้

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะเร่งตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 2/64 เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog)กว่า 3 พันล้านบาท รวมถึงจะมีรายได้ที่ปรึกษาโครงการน้ำอีกด้วย แนะนำ “ซื้อ” มองเป้าหมาย 3.30 บาท

ผนึกพันธมิตรลุยงานใหม่

“นายอภิชาติ สระมูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท เติบโตกว่า 10% จากปีก่อน เนื่องจากมีโครงการที่เลื่อนมาเริ่มดำเนินงานในปีนี้ค่อนข้างมาก ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ Non-Consulting Business บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาธุรกิจ โดยสนใจเข้าลงทุนจะเน้นทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการด้านพลังงานทดแทน เช่น โซลาร์รูฟ ที่เป็น Private PPA

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทำธุรกิจ District Cooling System หรือโครงการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” และมีแผนการลงทุนในโครงการผลิตน้ำประปาสำหรับอาคารสาธารณะ หรือ นิคมอุตสาหกรรมฯ และโครงการด้านคมนาคมขนส่ง เป็นต้น

คว้างานสปป.ลาว.

สำหรับงานโครงการใน สปป.ลาว. ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ซึ่งมีค่าจ้างที่ปรึกษาประมาณ 300-400 ล้านบาท คาดว่าจะมีข่าวดีลงนามสัญญาภายในไตรมาส 2/64 จากที่ผ่านมาได้โครงการ “โครงการเขื่อนไซยะบุรี” ที่ 500-600 ล้านบาท  ส่วนแผนการลงทุนเตรียมงบลงทุนไว้ 3-4 พันล้านบาท เพื่อขยายงานด้านธุรกิจอื่นๆ และการลงทุนใน Non-Consulting Business ในสาขาที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ เพื่อสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอ (Recurring Income)

ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.63-มี.ค.64 ลงนามสัญญารับงานใหม่ 9 โครงการ มูลค่ารวม 155 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็น การบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง คิดเป็น 63% , ออกแบบ 31% ที่เหลือเป็นงานเกี่ยวเนื่อง

www.mitihoon.com