PRAPAT เครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อพุ่ง มาร์จิ้น-รายได้โตแกร่ง (27/04/64)

304

มิติหุ้น– PRAPAT ยอดสั่งซื้อเครื่องฉีกพ่นและน้ำยาฆ่าเชื้อทะลักตั้งเป้าสิ้นปีแตะ 1,000 เครื่อง ล่าสุดโกยยอดขายเป็นกอบเป็นกำหวังปีนี้รายได้ทะลุ 900 ลบ.กูรูมั่นใจปีนี้ฟื้นส่องเป้า 2.10 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี หรือ PRAPAT โดยนายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ยอดสั่งขายเครื่องฉีดพ่นและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ยี่ห้อ “WITCLEAR” เข้ามาอย่างต่อเนื่องจนสินค้าไม่พอขายต้องสั่งเข้ามาเพิ่มอีก ล็อตล่าสุด 30 เครื่อง(ถึงวันนี้ 28 เม.ย.) ซึ่งบริษัทคาดว่าจบไตรมาส2/64 จะมียอดขายราว 400 เครื่อง และสิ้นปีจะแตะ 1,000 เครื่องเติบโตหลายเท่าตัว จากปีก่อนที่มียอดขายเพียง100  เครื่องเท่านั้น เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงแรม บริษัทเอกชน และโรงงาน ไม่เพียงเท่านี้นกลุ่มลูกค้าบ้านเรือนก็มีความต้องการใช้บริการ โดยให้ไปฉีกพ่นฆ่าเชื้อให้ก็ยังมีเข้ามาอย่างล้นหลามเช่นกัน

มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 900 ลบ.

ซี่งรวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อ , เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ซึ่งถือเป็นอีกธุรกิจที่จะช่วยลดผลกระทบในสถานการณ์เช่นนี้ได้ เพราะมีมาร์จิ้นที่ดีด้วยและคาดว่าสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้น เป็น 30 % จากปีก่อนที่มีสัดส่วนราว 25 %  ของรายได้รวม ซึ่งปี 64บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมจะเติบโตมากกว่า 900 ล้านบาท สูงกว่าปี63 ที่มีรายได้ราว 830 ล้านบาทและกำไรสุทธิในปีนี้ มีแนวโน้มกลับมาใกล้เคียงกับปี 62 ที่ระดับ 50 ล้านบาท ถึงแม้ว่ากลุ่มลูกค้าหลักๆอย่างโรงแรม และร้านอาหารจะชะลอ แต่เชื่อว่าจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ โดยเฉพาะที่ภูเก็ตหากยังเดินหน้าก็เชื่อว่าจะทำให้ภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว

กูรูเชื่อPRAPAT ฟื้น

ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า ปี 64  PRAPAT ทุกอย่างกลับมาแล้ว โดยเฉพาะความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่สูงขึ้น ดังนั้นตีความได้เลยว่ายอดขายกลับมาอย่างรวดเร็ว  ทั้งจากศูนย์บริการที่มีทั่วประเทศ และการค้าออนไลน์ รวมทั้งลูกค้าประจำก็กลับมาใช้มากขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มน่าสนใจ  หากย้อนไปดูราคาเหมาะสมที่โบรกเกอร์ประเมินในช่วงปกติจะมีราคาเหมาะสม 2.10 บาท มี Upside 20% ถือว่ายังน่าสนใจทีเดียว

www.mitihoon.com