JR ฟาดกำไรQ1พุ่ง359%  แบ็กล็อกในมือหนาแน่น (28/04/64)

441

มิติหุ้น – JR กูรูส่งซิกกำไร Q1/64 โตแรง หลังลุยส่งมอบงานตามนัด คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 8.80 บาท ฟากผู้บริหารลั่นผลงานปีนี้ทำนิวไฮ ลุ้นคว้าโปรเจ็กต์ยักษ์ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู” เฟส 2 ปลายปี ดันงานในมือทะลุ 1 หมื่นล้านบาท หนุนผลงานโตก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ หรือ JR ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “ฝ่ายวิจัย” บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 1/64 จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด เบื้องต้นคาดเติบโต 104% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 359% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และคาดเร่งขึ้นทุกไตรมาสของปี 64 โดยคาดกำไรปี 64 ยกฐานแรง เติบโต 229% เทียบจากปีก่อน และมีโอกาสได้เงินเพิ่มโดยเฉพาะโครงการใหญ่อย่างการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินแนวรถไฟฟ้าเหลือง-ชมพู เฟส 2 วงเงินราว 7 พันล้านบาท หนุน Backlog พุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 8.80 บาท

ลุยประมูลงานหนุนแบ็กล็อก
“นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้ จาก Backlog ปัจจุบันที่มีกว่า 6,200 ล้านบาท ทยอยส่งมอบ ขณะที่ปลายปีนี้ บริษัทฯมีแผนเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าโครงการคาดว่าจะใกล้เคียงเฟส 1 ซึ่งมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานดังกล่าวค่อนข้างสูง ส่งผลให้ Backlog ในปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาท ผลักดันผลงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

รุกขยายงานเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่
ขณะที่ บริษัทฯได้ขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering ซึ่งมั่นใจว่าการขยายฐานรายได้ ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง
นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการรับรองบัญชีรายชื่อของซัพพลายเออร์ ( Approved Vender List) แล้วจาก บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ซึ่งอยู่ในแผนของบริษัทฯ ที่จะขยายรายได้ในอนาคต

www.mitihoon.com