ZIGA ขานรับราคาเหล็กพุ่ง ออเดอร์ทะลัก-กำไรQ1ฟ้าผ่า (28/04/64)

1006

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กโครงสร้างประเภท Pre-zinc ภายใต้แบรนด์ “ZIGA” และท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้าประเภท Pre-zinc ภายใต้แบรนด์ “DAIWA” โดย “บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 กำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น หรือเติบโต 252.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขานรับราคาเหล็กพุ่ง20%

เนื่องจากได้รับอานิสงส์ “ราคาเหล็กรีดร้อน” ในเอเชียปรับตัวขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ประกอบกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นทำให้ ZIGA มีปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และยังสามารถรักษาอัตรากำไรที่ดีได้ต่อไป รวมถึงการที่เหล็ก Pre-Zinc  กำลังเป็นเสมือนธุรกิจ New economy ในการเข้าไปทดแทนท่อเหล็กดำแบบเดิมในตลาดขนาดใหญ่ ดังนั้นการเป็นสินค้าทดแทนที่มีคุณสมบัติสูงกว่ามีโอกาสทำกำไรได้มากกว่า

พร้อมกันนี้ ZIGA ยังมีช่องว่างทางการตลาดเพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดของท่อเหล็ก เช่น การต่อยอดในธุรกิจเหล็กไปสู่ค้าปลีกรายย่อย และตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยวางแผนจะขยายแฟรนไชส์ และOutlet ให้ครบ 60สาขา จากปัจจุบันเปิดไปแล้ว 4 สาขาเพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มธุรกิจใหม่เป็น Smart Farm ที่มี AI ควบคุมการผลิต เพื่อสร้างโรงเรือนให้กับการเพาะปลูกกัญชง

ฟันกำไรนิวไฮ169ล.

ดังนั้นในปี64 คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai  ที่169 ล้านบาท เติบโต 43.6%จากปีก่อน โดยประมาณการอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 24%ซึ่งเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย 1 เท่าตัว จากการปรับปรุงการผลิต, มีประมาณออเดอร์ใหม่ๆเข้ามามากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7.15 บาทต่อหุ้น Dividend yield อยู่ที่ 3.8%

ปักธงรายได้โต20%

“นางสาววราลักษณ์ งามจิตรเจริญ” กรรมการผู้จัดการ ZIGA เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 996 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะเน้นทำตลาดแบบ Niche Market เจาะกลุ่มลูกค้าแบบ B2C พร้อมเพิ่มช่องทางขายสินค้าผ่านออนไลน์รองรับความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ยังจับมือกับพันธมิตร “ไดนาสตี้ ไทล์ทอป” เพื่อขยายสาขารูปแบบแฟรนไชส์ 60 สาขาในปีนี้ และตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเป็น 120 สาขา ในปี 65 ด้วย

นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ท่อ flex และ water pipe ที่มีแผนออกสินค้าช่วงกลางปีนี้ ขณะเดียวกันยังคงเน้นงานโครงการที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น เช่นห้างสรรพสินค้า และคอนโดด้วย

www.mitihoon.com