ALT รับทรัพย์“โควิด”ระลอกใหม่-ดันกำไรนิวไฮแรง-เป้า4บ.

1195

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร  โดย “นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากจะได้รับอานิสงส์ “โควิด -19” ระลอกใหม่ ทำให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคาดการณ์ว่าความต้องการใช้แบนด์วิดท์เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในภูมิภาคนี้จะเติบโตโดดเด่น

ยอดใช้บริการพุ่งรับโควิด

โดยบริษัทได้ลงทุนสถานีเชื่อมต่อไว้ 15 จุด รอบพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง เมียนมาร์ ลาว เขมร และมาเลเซีย โดยต่อยอดจากโครงข่ายเส้นใยแก้วนำแสงของกลุ่มบริษัท ALT และพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นระยะทางรวมกันกว่า 12,000 กิโลเมตร ทำให้กลุ่มบริษัท ALT สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรองรับการขยายตัวจากการใช้งานในช่วงแพร่ระบาดของโควิด -19 ระลอกใหม่

ทุ่มงบ250ล.อัพฐาน

ส่วนในปี 64 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรในระยะยาว โดยที่ผ่านมา ได้เข้าซื้อหุ้นของ “บ.เอ็นเนอร์ จี แม็คซ์ หรือ EMAX” ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายมิเตอร์ไฟฟ้าระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Smart Meter) โดยยังมุ่งเน้นโครงการ Smart City ในเมืองต่างๆ และเพิ่มแบนด์วิดท์รับลูกค้าเน็ต  เป็นต้น

ดังนั้นในปี 64 บริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับโครงการพัฒนาเทคโนโลยี Smart Grid ที่จะเติบโต หลังส่งมอบงานบางส่วนให้กับ กฟภ. และนำไปสู่การบูรณาการในระบบส่งไฟฟ้า ขยายไปยังหัวเมืองต่างๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

กำไรนิวไฮ-เป้าชน4บ.

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนใน ALT เพราะอยู่ระหว่าง เจรจาพันธมิตรเพื่อขยาย “ธุรกิจออนไลน์” หวังรองรับสถานการณ์ในปัจจุบัน ส่วนปี  64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮไม่น้อยกว่า 360 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  4 บาท

www.mitihoon.com