เด็กแนว(เช้า)-TRT โอกาสคว้าก่อนขึ้นแรง

2561

 

TRT โอกาสคว้าก่อนขึ้นแรง

หุ้นหม้อแปลง  มีการพูดถึงน้อยมาก และมีด้วยกัน 3 บริษัทได้แก่ QTC, AKR, TRT  นั่นเป็นเพราะว่ากำไรไม่ได้เติบโตรุนแรงอย่างต่อเนื่อง แต่มักจะมีกำไรเพิ่มขึ้น และลดลงเป็นบางไตรมาส  ส่งผลให้ราคาหุ้นเป็นขาลงไม่น้อยกว่า 5 ปี   แต่ผลจากการเก็งกำไรหุ้นเล็กในรอบ 3 เดือนนี้ ทำให้หุ้นส่วนใหญ่ขึ้นมาก แต่ TRT กลายเป็น Laggard กว่าใครอย่างน่ามอง

TRT 1 ในผลิตหม้อแปลงรายใหญ่ในตลาดหุ้น ที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ เนื่องจากรายได้และกำไรไม่เสถียรมาต่อเนื่อง 4-5  ปี  โดยเฉพาะช่วงโควิด ผลงานติดลบรวดเดียว 3 ไตรมาส  แต่ใน Q463 กลับทำกำไรก้อนโตมากๆ สิ้นปี 63 พลิกมีกำไร

 

TRT ยังมีธุรกิจรับเหมาด้านโครงสร้างเหล็ก ขาดเพียงธุรกิจขายไฟฟ้าที่ทั้ง QTC และ AKR มีแล้ว ดังนั้นจับตาดูการเติบโตธุรกิจโรงไฟฟ้าที่บริษัทยังขาดอยู่  ขณะที่ราคาหุ้นย้อนหลังตั้งแต่ต้นปีถือว่า Laggard ที่สุด โดย AKR ขึ้นมา 100%  ส่วน QTC ขึ้นมา 52% ขณะที่ TRT เดินหน้ามาเพียง 25%

 

Q1/64 มีแนวโน้มที่ยังมีกำไรไม่น้อย หลังจาก Q4/63 ฟาดกำไรก้อนโต  ส่วน Q163 มีผลขาดทุนหนัก ดังนั้นรอบนี้น่าลุ้นงบสวยๆ พลิกขาดทุนเป็นกำไรหรือเปล่า    ที่น่าสนใจสุดคือ Book value สูงถึง 3.20 บาท upside 47% เลยทีเดียว

กราฟกำลัง Bottom out

กราฟ TRT อยู่ในแนวต่ำสุดตั้งแต่ปี 2006 และกำลังส่งสัญญาณ Bottom ด้วยการดีดตัวในระยะต้นๆ ตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยม เพื่อไปยังแนวต้าน 2.50 บาท  และอาจปรับขึ้นต่อไปยัง 3.40 บาท

www.mitihoon.com