ARIP รับทรัพย์งานคอมมาร์ต กูรูลุ้นทะลุต้านทดสอบ0.90 บ.

869

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้นรายงานว่า บมจ. เออาร์ไอพี หรือ ARIP ผู้นำในการผลิตดิจิทัลคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ ทั้ง 1.ธุรกิจสื่อและคอนเทนต์ ,2.ธุรกิจจัดงานนิทรรศการ งานแสดงสินค้า และกิจกรรมทางการตลาดครบวงจร, 3.ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล โดย“นายมนู เลียวไพโรจน์” ประธานกรรมการ ARIP เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทรับผลบวกเต็มที่จากการจัดงาน “COMMART Crazy Offer” เมื่อช่วงวันที่ 25-28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ปรากฎกระแสตอบรับที่ดีมาก และมีเม็ดเงินสะพัดในงานในระดับมากกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่ง ARIP ยังมีแผนจัดงานใหญ่อีก 2 ครั้ง ช่วงกลางปีและปลายปี 64 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่ คอมพิวเตอร์ประกอบ 38%, โน๊ตบุ๊ก 36%, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 13%, อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ก 11% และกลุ่มทีวีและมอนิเตอร์ 2% ครั้งนี้ตัวเลขของกลุ่มคอมประกอบปรับสูงขึ้นแซงหน้าโน๊ตบุ๊ก ซึ่งเชื่อว่ามาจากกระแสของกลุ่มเกมมิ่งและบิทคอยน์เป็นแรงหนุน

ภาครัฐ-เอกชนป้อนงานออนไลน์

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะ “ธุรกิจบริการการตลาดดิจิทัล”มียอดการใช้บริการสูงมาก เพราะบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ด้วยการพัฒนาสื่อรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานทั้งวีดีโอ สื่ออินเตอร์แอคทีฟ และ ออนไลน์ ดังนั้นในช่วงวิกฤต“โควิด-19” ทำให้หลายองค์กรภาครัฐและเอกชนหันมาทำงาน WFH มากขึ้น ทำให้ลูกค้าหันมาใช้การประชุมออนไลน์ และงานให้การบริหารสื่อออนไลน์ เข้ามามากขึ้น

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮ เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.56 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 225.11 ล้านบาท

โดยนักวิเคราะห์ประเมิน ราคาหุ้น ARIP ยังมีโอกาสเดินหน้าทดสอบ แนวต้านแรกที่ระดับ 0.83 บาท หากผ่านไปได้จะทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 0.90 บาท

www.mitihoon.com