เด็กแนว (เช้า)-LEE จับตา ต้องมีอะไรแน่ๆ (30/04/64)

3467

LEE จับตา ต้องมีอะไรแน่ๆ

อาหารสัตว์  มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลก นับตั้งแต่เกิดโควิด  เพราะคนอยู่บ้าน  แยกตัวไม่รู้จะทำไรก็เลี้ยงสัตว์  ขณะที่คนงานในเมืองก็ออกนอกเมืองไปทำไร่ ทำสวน เลี้ยสัตว์เพิ่มขึ้น เหมือนบ้านเรายังไงยังงั้น   ซึ่งแน่นอนว่าในตลาดตอนนี้มีไม่กี่บริษัทที่ขายอาหารสัตว์ เช่น PPPM ASIAN CPF LEE   ธุรกิจนี้จะกลับมาร้อนอีกครั้งหนึ่งในปี 64 อย่างต่อเนื่อง

LEE เป็นผู้จำหน่ายอาหารสัตว์ครบเกือบทุกประเภททั้งสัตว์บก สัตว์เลี้ยง  สัตว์น้ำ กุ้ง หอย ปู ปลา หมู เห็ด เป็ดไก่ มากันครบถ้วน รวมทั้งมีข้าวโพด ถั่วเหลืองจำหน่ายสำหรับไปผลิตต่อเป็นอาหารสัตว์ และมีพันธ์สัตว์จำหน่ายเช่นกัน ครบวงจร

ปี63 คนอื่นแย่ แต่LEE กำไรดีสุดในรอบ 3 ปี และมีค่า PE ต่ำเพียง 13 เท่า  มี PBV 0.95 เท่า เป็นถูกสุดในกลุ่มนี้ก็ว่าได้   ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมากำไรโตเฉลี่ย 54% ถ้าเด็กแนวให้โตปี 64 แค่ 30% และให้ PE ที่ 15 เท่า  จะได้มูลค่าราว 3.90 บาท

แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ เมื่อผู้บริหาร ASIAN เข้าไปซุ่มถือหุ้น LEE และทาง ASIAN มีแผนขยายธุรกิจอาหารสัตว์ซะด้วย  คิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ LEE ระหว่างร่วมทุน หรือ ซื้อหุ้นกันเลย    ASIAN มี mkt.cap  ที่ 9.2 พันลบ.   ส่วน LEE อยู่ที่ 2.6 พันลบ.  จับตาดูอย่ากระพริบ เกมส์แบบนี้เห็นชัดมาก

กราฟเกิด V-shape

กราฟ LEE มีโครงสร้างเป็น V-shape เต็มตัว โดย MACDม้วนตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้อในระยะกลางของกราฟ month ที่จะทำให้กราฟแท่งเทียนเดินหน้ายาวไปยัง 3.70 บาท แบบรวดเดียว

www.mitihoon.com