KWM รับผลกระทบCovid -19 ค่อนข้างต่ำ พร้อมปรับราคาขายชดเชยต้นทุนเหล็กขยับขึ้น กูรูแนะ เก็งกำไร

622

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเชียเวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค หรือ KWM โดยระบุว่า ฝ่ายวิจัยประมาณการผลประกอบการกำไรสุทธิของ KWM ในไตรมาส 1/64 ที่ 11.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.9% จากไตรมาสก่อนหน้า และ 133.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยบวกมาจากยอดขายที่เติบโตขึ้น New High จากยอดสั่งซื้อใบผาลจากคูโบต้า ที่เพิ่มขึ้นจากแนวโน้มผลผลิตภาคการเกษตรที่ดีขึ้นหลังสภาพอากาศที่ดีขึ้น และกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในขณะที่อยู่ในช่วงการเตรียมดิน

ผลกระทบจาก Covid-19 ค่อนข้างต่ำ
ปัจจุบันผลประกอบการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ค่อนข้างน้อย เนื่องจากสินค้าของบริษัทเป็นสินค้าในภาคการเกษตร ซึ่งในทางกลับกันเป็นปัจจัยสนับสนุนให้กับบริษัท จากการเคลื่อนย้ายแรงงานจากภาคอุตสาหกรรมไปยังภาคการเกษตรเนื่องจากการแพร่ระบาด

ส่วนผลประกอบการ Q2/64 มีแนวโน้มเชิงบวกต่อเนื่องจากการเติบโตของยอดขาย ทั้งนี้จากประเด็นของราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเป็นปัจจัยกระทบต่อผลประกอบการค่อนข้างต่ำ เนื่องจากบริษัทพูดคุยกับคูโบต้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทสามารถปรับราคาขายได้จากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

คงราคาเหมาะสมที่ 4.02 บาท แนะนำ “เก็งกำไร”
ฝ่ายวิจัยปรับราคาเหมาะสมของ KWM ในปี 64 ใหม่มาอยู่ที่ 4.02 บาทต่อหุ้น และคงคำแนะนำ “เก็งกำไร” แนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการรวมไปถึงรายได้จากธุรกิจสกัดสารที่จะเข้ามาหนุนในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อราคา แม้ราคาปัจจุบันปรับตัวสูงกว่าราคาเหมาะสมของฝ่ายวิจัยแล้ว