BIZ ขาย‘เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง’ มูลค่า147.5 ลบ.-ชี้งบQ1แกร่ง

164

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ โดย “นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับจังหวัดนครราชสีมา มูลค่า 147.50 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว)

ทั้งนี้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ BIZ เตรียมเข้าประมูลงานโรงพยาบาลรัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งมอบเครื่องฉายรังสีตามแผน โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 2,394 ล้านบาท และคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ รวมถึงผลักดันให้ทั้งปี 64 ผลการดำเนินงานนิวไฮ

ขณะที่บริษัทยังมีแผนทำการตลาดโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่บริษัท ถือหุ้นในสัดส่วน 65% เพื่อสร้างการรับรู้และเพิ่มจำนวนผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว จากที่เข้าร่วมโครงการภาครัฐผู้ถือบัตรทอง 30 บาท รักษาได้ทุกที่ทั่วประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.64 ที่ผ่านมา และหนุนรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนแนวโน้มผลงานในช่วงไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทได้มีการส่งมอบเครื่องฉายรังสีให้กับโรงพยาบาลได้ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากที่ปีที่ผ่านมาหลายโครงการมีการเลื่อนส่งมอบจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19

www.mitihoon.com