TAKUNI กำไรพุ่งฉิวทะลุ100 ล้าน -ผนึกรายใหญ่ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์

2869

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป หรือ TAKUNI ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการจัดหาและจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) จำหน่ายอุปกรณ์ติดตั้งระบบแก๊ส บริการขนส่ง บริการรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดย  “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพันธมิตรรายใหญ่ที่ทำ “ธุรกิจวิศวกรรม” เข้ามาเจรจาขอ “ร่วมทุน” เพื่อขยายไลน์ธุรกิจ และ เดินหน้าเข้าประมูลงานใหญ่ของทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศ

ซึ่งหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จ ทำให้ TAKUNI มีฐานธุรกิจที่กว้างขึ้น โอกาสการรับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้น และช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตอีกด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 64 นี้

รับทรัพย์CAZ ดันกำไรQเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 3.50 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 830.68 ล้านบาท เนื่องจาก “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง Oil & Gas” ของบริษัทลูก “บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ”  (CAZ คิดเป็น 70% ของรายได้รวมทั้งหมด TAKUNI) ปัจจุบัน CAZ มีงานในมือ (Backlog) กว่า 4.3 พันล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/64 นี้ จะรับรู้รายได้เพิ่มเข้ากว่า 900 ล้านบาท

ขณะที่ธุรกิจของ TAKUNI  อย่าง “ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม” ปัจจุบันเริ่มทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้ากว่า 100 ล้านบาท ส่วน “ธุรกิจจัดหาจำหน่ายและขนส่งก๊าซ LPG” มั่นใจจะฟื้นตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

บุ๊กอสังหาฯ-กำไรนิวไฮ

ด้าน “ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯเพื่อขาย” คือ บริษัทเอ็กซ์แซคท์ เรียล เอสเตท ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด 60% และ TAKUNI 40% ซึ่งปัจจุบันได้มีการเปิดขายโครงการแนวราบ ทวี เพชรเกษม-กาญจนาภิเษก มูลค่า 890 ล้านบาท จำนวน 61 ยูนิต ได้ขายไปแล้ว 48 ยูนิต ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ หลังจากที่โครงการแรก “โครงการคูณ ราชพฤกษ์” มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ได้ขายหมดแล้ว ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิจะพุ่งไปแตะระดับ 100 ล้านบาท เติบโตกว่า 200% จากปีก่อน

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินราคาเหมาะที่ 3 บาท  ภายใต้สมมุติ ผลงานไตรมาส 1/64 เติบโตกระโดด จากการบุ๊กงานในมือ 4.3 พันล้านบาท ,เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ช่วงครึ่งปีหลังที่ 500 ล้านบาท,การผนึกพันธมิตรรายใหญ่เพื่อรับงานใหม่ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ฐานกำไรและรายได้เพิ่มขึ้น  จึง แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com