PPM เด้งรับราคาทองแดงพีค พลิกกำไรเทิร์นอะราวด์ (05/05/64)

971

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ทำธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะทองแดงและทองเหลือง (Copper & Brass) ชนิดแผ่นและม้วนสําหรับใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรม โดย “ด้าน “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ  และ ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ระดับ 1.5-2 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 63 ที่ขาดทุนสุทธิ 8.37 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 1.49 พันล้านบาท

ขานรับราคาทองแดงนิวไฮ

เนื่องจาก  “กลุ่มผลิตภัณฑ์วัตถุดิบอุตสาหกรรม” ที่คิดเป็น 97.99% ของรายได้รวม อย่าง “ผลิตภัณฑ์ทองแดง” ได้รับอานิสงส์ราคาทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นทำนิวไฮ ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น โดย “ผลิตภัณฑ์ทองแดง” ของบริษัทจะนำไปใช้เป็นวัตถุดิบ สําหรับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์,อุปกรณ์ไฟฟ้า,ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ส่วน “ผลิตภัณฑ์ทองเหลือง” นั้น นําไปใช้ในระบบระบายความร้อนในอุตสาหกรรม (หม้ออบไอนํ้า), เครื่องสุขภัณฑ์, เครื่องฉีดยาฆ่าแมลง และอุตสาหกรรมยานยนต์

ลุยคว้างาน EPCโซลาร์

ด้าน “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC)ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อย อย่าง “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM”นั้น จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog)กว่า 100 ล้านบาท และ ยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้ารับงานใหม่อีกหลาย 10 MW

ขณะที่ “ธุรกิจจําหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (FlexiblePackaging)” โดยบริษัทย่อย  “บ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง” ปัจจุบันปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ตามการอุปโภคและบริโภคในประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆ ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตอาหาร, ผู้ผลิตเครื่องสําอาง,ผู้ผลิตยา ,ผู้ผลิตของใช้ประจําวัน เช่น อาหารสด อาหารแห้ง อาหารสําเร็จรูปและกึ่งสําเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ เป็นต้น

ลุยรับงานโรงไฟฟ้าชุมชน

นายชำนาญ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันมีกลุ่มพันธมิตรเข้ามาเจรจาเพื่อให้บริษัทเข้ารับงาน EPC โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนของภาครัฐที่จะเริ่มมีการเปิดประมูลเร็วๆนี้ โดยบริษัทเองก็อยู่ระหว่างการศึกษาและโอกาสการเข้าร่วมงานดังกล่าว และ ยังเปิดกว้างในการเข้ารับงานใหม่ๆอีกด้วย

www.mitihoon.com