TCJ งาน”เครน-รถยก”ล้นมือ จับตากำไรปี64นิวไฮ (05/05/64)

1232

มิติหุ้น-TCJ งานล้นมือธุรกิจให้เช่าเครื่องจักรกล รถยก รถเครน ให้กับโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ จ่อรับตกแต่งภายในรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีก 150 ลบ.ส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิม ยังแรงไม่แพ้กัน มั่นใจรายได้โตไม่น้อยกว่า 10 %  กูรูส่องกำไรพร้อมกลับมาแรงทำนิวไฮรอบ 4 ปี เป้าเท่าบุ๊ก 13.80บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.ซี.เจ.เอเซีย (TCJ)ดำเนินธุรกิจนำเข้า ส่งออก จำหน่าย เครื่องจักรกลที่ใช้ในงานก่อสร้าง และสินค้าประเภทเหล็กกล้าไร้สนิมที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและยา โดย นายทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรเติบโต 10 %  จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,192.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 11.70 ล้านบาท

3ธุรกิจเรือธงปีนี้ยังแรง

โดยทั้ง 3 ธุรกิจหลักยังเติบโตได้ดี ทั้งงานให้เช่าเครื่องจักรกลเพื่อใช้ในโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งรถยก รถเครน และ รถบรรทุก เป็นต้น กระแสปีนี้รับผลดีจากก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐที่มีอย่างต่อเนื่องบริษัทเชื่อมั่นว่าจะเติบโตได้ต่อซึ่งมีสัดส่วนอยู่ราว 30-40 % ของรายได้รวม และที่สำคัญธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและยา สัดส่วนราว 55-60 % ซึ่งถือว่าเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน รวมทั้งงานตกแต่งภายในรถไฟฟ้าปีนี้คาดว่าจะได้รับงานตกต่างรถไฟฟ้าสีชมพูมูลค่าเบื้องต้นราว 150 ล้านบาท เข้ามาด้วย ซึ่งในช่วงโควิด กลับส่งผลดีต่องานภาครัฐ โดยเฉพาะเรื่องของการเข้าใช้พื้นที่ก็สะดวก รถไม่ติด ทำให้งานมีโอกาสเสร็จตามระยะเวลา

ลุ้นกำไรนิวไฮรอบ 4 ปี

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า TCJ  เป็นหุ้นที่กลับมาได้รับความสนใจภายหลังเริ่มทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการหันไปรับงานภาครัฐมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงงานเอกชนในกลุ่มงานรับเหมาโครงการอสังหาฯที่ชะลอตัว จนทำให้ผงานพลิกกลับมามีกำไรในที่สุดและปีนี้หลายธุรกิจก็ยังเติบโตได้มีลุ้นกำไรจะกลับมาแรงสุดในรอบ 4 ปี ที่มีกำไรสูงสุดในปี 60 ที่  32.89 ล้านบาท พร้อมประเมินว่าเป็นหุ้นที่ถูก PBV ต่ำเพียง 0.41 เท่า โดยมีบุ๊กแวลู่ที่ 13.8 บาท จึงแนะนำทยอยสะสมราคายังมี Upside เมื่อเทียบกับบุ๊กแวลู

www.mitihoon.com