MCS ซุ่มคว้างานใหม่5หมื่นตัน Q1งดงามกำไรพุ่งพรวด (06/05/64)

703

มิติหุ้น – MCS ส่งซิกงบไตรมาส 1/64 โตสดใส เตรียมบินไปญี่ปุ่นเจรจางาน 3 โครงการใหญ่รวด มีปริมาณเหล็กรวมกว่า 5 หมื่นตัน คาดรู้ผลรับงานเร็วๆ นี้ ล่าสุดได้ไฟเขียวจากกรมควบคุมโรคจัดตั้งที่กักตัวเฉพาะองค์กร เอื้อประโยชน์เจรจางานกับลูกค้า

            ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล หรือ MCS ประกอบธุรกิจผลิตและติดตั้งโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ (Fabricated Steel) โดยเฉพาะโครงสร้างเหล็กที่เป็นคาน และเสา ที่มีความทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนได้ดี เพื่อใช้ในการก่อสร้างอาคารสูงขนาดใหญ่ โดย “ดร.ไนยวน ชิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/64 คาดเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อน จากการทยอยส่งมอบงานโครงการใหญ่ในญี่ปุ่น 2 โครงการ และเป็นงานที่มีมาร์จิ้นสูงได้ต่อเนื่องตามแผน ส่วนราคาเหล็กปัจจุบันที่ปรับตัวสูงมีผลบ้างแต่ไม่มาก เนื่องจากบริษัทยังมีสต็อกสินค้าราคาเดิมอยู่ และมั่นใจผลประกอบการทั้งปี 64 เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน

เจรจาลูกค้ารับออเดอร์เพิ่ม  
ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ในวันที่ 9 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ดร.ไนยวน ชิ จะเดินทางไปที่ญี่ปุ่นด้วยตนเอง เพื่อเจรจางานกับลูกค้าประมาณ 3 โครงการใหญ่ และมีปริมาณงานประมาณ 5 หมื่นตัน คาดว่าจะรู้ผลการรับงานเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ โดยการเดินทางในครั้งนี้เป็นการไปเจรจางานหลังจากชะลอการเดินทางไปตั้งแต่เมื่อปีก่อน
ส่วนการยื่น ตลท. เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนบ้ายหลักทรัพย์ของบริษัท จากหมวด “ธุรกิจเหล็ก” ไปยังหมวด “วัสดุก่อสร้าง” ปัจจุบัน ตลท รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว คาดว่าจะเห็นผลในช่วงครึ่งหลังปี 64

ตั้งที่กักตัวเฉพาะในโรงงาน
นอกจากนี้ บริษัทแจ้งว่าได้รับอนุญาตดำเนินการจัดตั้งสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine) ประเภท ข จากกรมควบคุมโรค ใช้เป็นสถานที่กักตัว ซึ่งสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ ภายใต้แนวทางการปฎิบัติที่กำหนดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักธุรกิจที่เป็นลูกค้าหรือพนักงานของบริษัท และเมื่อวันที่ 28เม.ย.-1.พ.ค. มีพนักงาน MCS Steel -Japan 2 ราย เดินทางเข้าพักและเดินทางกลับเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากนี้บริษัทจะแจ้งให้ลูกค้าของบริษัทต่างประเทศรับทราบและสามารถเดินทางมาทำธุรกิจ และใช้สถานที่ดังกล่าวทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งจะทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทสามารถกลับไปดำเนินการเหมือนปกติได้

www.mitihoon.com