PK ลุยคว้างานใหม่พันล้าน กำไรQ1พุ่ง-วิ่งทะลุ3บ.

1141

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พัฒน์กล หรือ PK ดำเนินธุรกิจหลัก เป็นบริษัทวิศวกรรมสร้างเครื่องจักรทำความเย็น และเครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูปและการผลิตอาหารประเภทต่างๆ โดย “นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาล” ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PK เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 คาดจะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 20.85 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ 2 พันล้านบาท

ส่วนทิศทางช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานใหม่ๆในประเทศอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ได้แก่ เครื่องจักรทำน้ำแข็ง , เครื่องจักรเกี่ยวกับอาหารและ เครื่องจักรทำความเย็น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ ซึ่งการที่บริษัทเป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรม จึงคาดว่าจะได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทจะเน้นการรับงานในประเทศเป็นหลัก

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเน้นบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่าย และเน้นปรับปรุงคุณภาพการผลิตและระบบภายในองค์ ซึ่งมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้บริษัททำผลงานได้ดีขึ้น และมีปัญหาเรื่องขาดทุนลดน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะเติบโตกว่าปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com