HPT ‘อเมริกา-ยุโรป’ป้อนดีล ปั๊มยอดขายทะยาน200% (10/05/64)

852

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โฮมพอตเทอรี่ หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิคระดับสากล โดย “นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มีโอกาสที่รายได้จะเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากยออเดอร์จากลูกค้าฝั่งอเมริกาและยุโรป เริ่มทยอยเข้ามามากขึ้น

เด้งรับ‘โควิด’-Q2ยอดโต200%

เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ระบาดอย่างหนัก เช่น ในอินเดีย กลับส่งผลดีกับ HPT เพราะลูกค้ารายใหญ่จากฝั่งยุโรป เตรียมย้ายออเดอร์จากฐานผลิตที่อินเดียมาไทย ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับออเดร์เพิ่มขึ้น ซึ่งออเดอร์ใหม่นี้ไม่ได้อยู่ในประมาณการณ์รายได้ของปีนี้ และบริษัทอาจได้ลูกค้ารายใหญ่เพิ่มในระยะยาวอีกด้วย

ส่วนผลงานไตรมาส  2/64 จะเติบโตโดดเด่น คาดยอดขายจะเพิ่มขึ้นกว่า 200% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ภายหลังจากที่ต่างประเทศ เริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนสถานการณ์ในต่างประเทศเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ทำให้ลูกค้าเดิม “กลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร” เริ่มกลับมาสั่งออเดอร์ โดยเฉพาะกลุ่มยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 40 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/64นี้

เจาะกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม

นอกจากนี้บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า จากพันธมิตร “ผู้ผลิต จาน-ชาม เซรามิค” ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 2/64 นี้เช่นเดียวกัน

                “โควิด 19ทำให้ยอดส่งออกลดลง เราจึงปรับกลยุทธ์เน้นการขายในประเทศ ภายใต้ชื่อ บ.เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิทีหรือ CHL” โดยขยายฐานลูกค้ากลุ่มครัวเรือน และขายสินค้าแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น ทำให้ยอดขายโตอย่างชัดเจน”

                โกยเงินวอร์แรนต์อัพโต

ทั้งนี้บริษัทขอเชิญชวนผู้ถือวอร์แรนต์ (HPT-w1) แจ้งใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรตน์เป็นหุ้นสามัญ ในสัดส่วน 1:1.01 ราคาแปลงสภาพ 0.49589 บาทต่อหุ้น ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.-3 มิ.ย.64  เพื่อนำเงินที่ได้จากการแปลงสภาพครั้งนี้ มาใช้เป็นทุนหมุนเวียนและขยายช่องทางการการตลาดเพิ่มขึ้น  เพื่อฐานลูกค้าใหม่ๆ