LEE จับตาบิ๊กASIANถือ1.80% งานนี้ต้องไม่ธรรมดา (10/05/64)

1754

มิติหุ้น – เปิดรายชื่อถือหุ้นใหญ่ LEE งานนี้ไม่ธรรมดา หลังบิ๊กบอส ASIAN “สมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุลถือหุ้นอยู่ 1.80% รั้งอันดับ 8 แหล่งข่าวกระซิบก่อนหน้านี้มีประเด็นทุนใหญ่จ้องผนึกพันธมิตร ชี้ธุรกิจอาหารสัตว์ปีนี้ยังฉายแววเฉิดฉาย  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ LEE ดำเนิน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ผลิตอาหารสัตว์ 2.อบพืช กิจการไซโลและจัดจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารสัตว์ 3.ฟาร์มทดลอง และ 4.ฟาร์มเพาะพันธุ์ไม้ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า จากการสำรวจรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ของ LEE ปรากฏมีชื่อ “นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น (ASIAN) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในลำดับที่ 8 โดยถือหุ้นอยู่ที่ 1.80%

ทุนใหญ่สนผนึกพันธมิตร
อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้มีประเด็นข่าวที่มีกลุ่มทุนสนใจเข้ามาเป็นพันธมิตรกับ LEE เพื่อต้องการใช้ฐานธุรกิจของบริษัทในการขยายเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์เพื่อธุรกิจของกลุ่มทุนสามารถให้บริการครบวงจร ในการขยายเครือข่ายครอบคลุมครบวงจรมากยิ่งขึ้น
ขณะที่ทาง ASIAN ก็เคยประกาศแผนว่าอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุน M&A ในปีนี้ โดยตั้งงบลงทุนไว้ 500 ล้านบาท สำหรับใช้ลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในไทย และลงทุนในธุรกิจที่สนับสนุนด้านการขนส่งและจัดจำหน่าย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ผลงานปี 64 โตไม่หยุด
ทั้งนี้ แหล่งข่าวประเมินภาพรวมธุรกิจของ LEE ในปี 64 คาดผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องจากปี 63 ที่มีรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าปี 62 แม้จะอยู่ในช่วงภาวะโควิดระบาด โดยบริษัทมีกลยุทธ์การทำตลาดตามคำสั่งซื้อของลูกค้าซึ่งต่างจากคู่แข่ง และยังมีกำลังผลิตเพียงพอรองรับการผลิตได้ในปริมาณสูง ซึ่งในปีนี้คาดว่ายังมีโอกาสได้รับออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com