SET วันนี้คาดแกว่งตัวแดนบวก ลุ้นดัชนีทดสอบ1,595-1,600 จุด

40

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่องและมีโอกาสทดสอบระดับ 1,595-1,600 จุดอีกครั้งซึ่งแข็งแกร่งกว่าที่ฝ่ายประเมิน หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาเพียง 2.7 แสนต่ำแหน่ง ต่ำกว่าที่ตลาดคาดมาก ส่งผลให้ตลาดคาดว่า FED จะยังคงดำเนินนโยบายการเงินอย่างผ่อนคลายต่อเนื่องทั้งอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้ 0% รวมถึงคงวงเงิน QE US$1.2 แสนล้านเป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้ Dollar Index อ่อนค่าอย่างรุนแรงและเงินสกุลเอเชียแข็งค่าขึ้น หนุนให้กระแสเงินทุนไหลกลับเข้าภูมิภาค

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศโดยรวมยังคงทรงตัวแต่ยังคงเป็นปัจจัยต้องติดตาม รวมถึงผลประกอบการไตรมาส 1/64 ฝั่ง Real Sector ที่จะประกาศอย่างหนาแน่นในสัปดาห์นี้ซึ่งเท่าที่ประกาศออกมาส่วนใหญ่ค่อนไปในทางดีกว่าคาด

โดยระยะสั้นจึงแนะนำ “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดมีผลการดำเนินงาน ไตรมาส 1/64 แข็งแกร่ง ส่วนจังหวะพักตัวของดัชนียังมองเป็นโอกาส “ทยอยสะสม” เพื่อรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในครึ่งหลังปี 64 ทั้งการฉีดวัคซีนที่เร่งขึ้นและเปิดประเทศ ฝ่ายวิจัยชอบกลุ่ม ธนาคาร ไฟแนนซ์ ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง การแพทย์ เป็นต้น แนะทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,560+- และ 1,530+- จุด

www.mitihoon.com