SET มีโอกาสปรับเพิ่มตาม Theme หุ้นในกลุ่ม Global Play กูรูชี้เป้าหุ้นตัวเด็ด

291

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเชีย เวลท์ ประเมินสถานการณ์การลงทุนวันนี้ โดยคาดว่า SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,560-1,600 จุด ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน แม้วานนี้ (10 พ.ค.) SET จะปรับเพิ่ม 3.12 จุด (+0.2%) แต่เป็นผลจากหุ้น DELTA และ TIDLOR ที่หนุน SET ประมาณ 7.25 จุด อย่างไรก็ตามเชื่อว่า SET ยังมีโอกาสปรับเพิ่ม ตาม Theme หุ้นในกลุ่ม Global Play ที่ได้ประโยชน์จากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป ทยอยการเปิดเศรษฐกิจ

รวมทั้งความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นในการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวในระยะต่อไป ซึ่งคาดว่าจะทยอยเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และมีความคืบหน้าในการดำเนินการฉีดวัคซีนในอัตราที่สูง จนนำไปสู่ความคาดหวังในการเกิด Herd Immunity ในระยะอันใกล้

อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของ SET และตลาดหุ้นไทยยังถูกจำกัดจากความล่าช้าในการจัดหา และดำเนินการฉีดวัคซีน ขณะที่สัปดาห์นี้จะมีการประกาศผลประกอบการของบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งถูกคาดหมายจะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ราคาหุ้นจะยังมีการตอบรับเชิงบวกในระยะสั้น แต่สัปดาห์หน้าอาจต้องเริ่มระมัดระวังแรงขายในลักษณะ Sell on Fact โดยกลยุทธ์การลงทุน ยังคงเน้นลงทุนหุ้นในกลุ่ม Global play (เก็งกำไร) สัดส่วนหุ้นในพอร์ต 40% (เดิม 60%) สำหรับหุ้นแนะนำทางเทคนิค ได้แก่ STPI, AMATA, GFPT, ILM และ NEX