AMA ลุยดีลเทกฯบ.โลจิสติกส์ ดันงบกระฉูด-เป้า7.50บ.

951

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA ทำธุรกิจด้านโลจิสติกส์ โดย “นายพิศาล รัชกิจประการ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดเติบโตดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 โดยมีปัจจัยบวกมาจาก “ธุรกิจรถขนส่งสินค้า” ที่คาดมีปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้น และเติบโตร่วมกับพาร์ทเนอร์ PTG ที่มีปริมาณการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มมากขึ้น ตามการขยายตัวของธุรกิจ ส่วน “ธุรกิจเรือขนส่งสินค้า” ที่มีกองเรือ 9 ลำ เชื่อว่าจะมีอัตราการใช้งานกองเรือเฉลี่ย (Fleet Utilization) ที่ดีขึ้น โดยการหารายได้เสริมทดแทนการขนส่งในต่างประเทศที่ไม่สะดวกช่วงที่ผ่านมา

รุกคืบ M&A- รู้ผลไตรมาส3/64
ขณะที่กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าแผนเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) บริษัทโลจิสติกส์ 1 แห่ง ภายหลังจากบริษัทเตรียมเข้าสู่ขั้นตอน “การทำดีลดีรีเจ้นท์” โดยบริษัทคาดหวังจะเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวราว 70-80% ของทุนจดทะเบียนฯทั้งหมด คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/64  นี้

โดย “บ.โลจิสติกส์” รายนี้ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพมาก เป็นที่รู้จักกันในวงการ สร้างกำไรและรายได้เติบโตสม่ำเสมอ รวมถึงมีการขนส่งสินค้าที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย ดังนั้นการเข้าเทกโอเวอร์ครั้งนี้จะผลักดันให้ AMA เติบโตโดดเด่นในอนาคต

ปักธงรายได้โต15%

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะ “ธุรกิจขนส่งสินค้าเหลวทางรถในประเทศ” ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อย “บ.เอ เอ็ม เอ โลจิสติกส์ หรือ AMAL” จะเติบโตดีขึ้น เพราะ ล่าสุดลูกค้ารายหลักและเป็นผู้ถือหุ้น อย่าง “บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยีหรือ PTG” ได้เพิ่มปริมาณการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ตามการขยายตัวของธุรกิจ  ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนเพิ่มกองรถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 20 คัน และ ในไตรมาส 4/64 มีแผนเพิ่มรถบรรทุก 22 ล้ออีก 20-30 คัน จากปัจจุบันมี 235 คัน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจ AMA มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ขณะที่หุ้นP/BV ถูก 1.54 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 7.50 บาท

www.mitihoon.com