NEX คว้าดีลรถEV 400คัน ลุ้นผลงานเทิร์นอะราวด์ (12/05/64)

1200

มิติหุ้น– NEX คว้าออเดอร์ล็อตใหญ่ รถEV BUS 400 คัน คาดส่งมอบไม่เกินก.ค.นี้ โบรกคาดปี  64 ผลงานพลิกกลับมาบวกแรงแตะ 400 ล้านบาท หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ผลิตและจำหน่ายรถไฟฟ้าเคาะเป้า 7.30บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เน็กซ์ พอยท์ หรือ NEX  ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและรับจ้างผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และจำหน่าย/ให้เช่ารถบัสโดยสาร ซ่อมบำรุง จำหน่ายอะไหล่รถบัสโดยสาร โดย แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า NEX ผลการดำเนินงานปี 64 มีลุ้นจะพลิกกลับมามีกำไรจากที่ขาดทุน 213 .59 ล้านบาทในปี 63 ภายหลังจากการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ทั้งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรสบัสและรถไฟฟ้า  จนถูกหมายมั่นปั้นมือให้เป็นผู้นำในธุรกิจนี้ด้วย

คว้าออเดอร์รถEV BUS 400 คัน

ขณะที่ล่าสุดบริษัทเริ่มมีออเดอร์รถEV BUS เข้ามาแล้ว 400 คันรอส่งมอบในเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ นอกจากนี้ยังเตรียมคว้างานก้อนโตเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนลงจึงไม่แปลกที่ปีนี้จะมีกำไร ทั้งในส่วนของธุรกิจคอมพิวเตอร์ และรถบัสรวมกันไม่ควรจะน้อยกว่า 400 ล้านบาท  คิดเป็น EPS  0.29 บาท ถ้าให้ PE ขนส่งที่ 25 เท่า ราคาหุ้นก็ต้องเห็นใกล้ๆ 7.30 บาท  ถือว่าตรงนี้ ยังมี upside ไม่น้อย

โรงงานผลิตรถEV BUSเสร็จปีนี้

ด้านนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทเริ่มมีออเดอร์รถ EV BUS ราว 400 คัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งมอบได้ภายในเดือน ก.ค.นี้  ซึ่งโรงงานผลิตและประกอบรถไฟฟ้านั้นกำลังก่อสร้างซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินเดือน ก.ค.นี้ โดยโรงงานจะมีกำลังการผลิตรถไฟฟ้าได้ถึง 6,000 คันต่อปี ซึ่งจะสามารถผลิตได้ทั้งรถEV BUS  และรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์อื่นๆ

เล็งออกรถBUSใหม่ถึง 5 รุ่น

นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทยังเตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้าถึง 5 รุ่นด้วยกัน ทั้ง รถมินิ EV BUS, รถ EV BUS, รถEV BUS โดยสารประจำทาง, รวมทถึง รถ BUS ท่องเที่ยว และรถBUSโดยสารส่วนบุคคลเป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าแต่ละปีมีการนำเข้ารถ BUS ราว 1-2 หมื่นคันต่อปี ซึ่งหากบริษัทสามารถผลิตได้ก็มีโอกาสจะทดแทนการนำเข้าได้

www.mitihoon.com